Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen-Cầu Rào 2: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

09:07 13/09/2018

Quận Lê Chân vừa tổ chức họp kiểm điểm tiến độ công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen-Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, trong đó có hợp phần cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh là dự án trọng điểm của thành phố.

Theo báo cáo từ Trung tâm phát triển quỹ đất quận Lê Chân, đến thời điểm này, đơn vị đã tiến hành kiểm kê được tổng số 57 hộ với diện tích 838,0m2, trong đó trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh đã hoàn thành 40/40 hộ; phường Kênh Dương: 17/18 hộ.

Ngay sau khi hoàn thành kiểm kê, UBND quận Lê Chân đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường đợt 1 đối với 9 hộ dân có đất thuộc chỉ giới thu hồi, với tổng giá trị trên 33 tỷ đồng và đã chi trả xong tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án. 

Tuy nhiên, so với tiến độ thành phố yêu cầu thì công tác GPMB thực hiện dự án hiện nay còn chậm. 

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du đề nghị ngay trong tuần này, Công ty xây dựng Ngô Quyền kết hợp với Trường tiểu học Dư Hàng Kênh tiến hành tháo dỡ an toàn 3 phòng học nằm trong diện thu hồi phục vụ dự án, đồng thời Công ty xây dựng Ngô Quyền gấp rút hoàn thiện công trình xây dựng khu nhà vệ sinh và phòng thư viện hoàn trả cho nhà trường đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.  

Liên quan đến giá bồi thường vật kiến trúc và  xác định nguồn gốc đất đai, Chủ tịch UBND quận đề nghị các phòng, ban chuyên môn quận phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sớm hoàn chỉnh hồ sơ, tham mưu cho UBND quận có văn bản trình UBND thành phố quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho người dân.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ GPMB, UBND quận yêu cầu thành lập tổ công tác, làm việc vào tất cả các ngày trong tuần giải đáp các kiến nghị của người dân, tăng cường tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người dân đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông