Dự án KĐT Xi măng: Đã có 650 hộ dân nhận đất TĐC thực địa

17:51 22/08/2016

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ triển khai dự án
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tiến độ triển khai dự án

Sáng 21-8, để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Khu đô thị Xi măng, quận Hồng Bàng tiếp tục tổ chức giao đất tái định cư (TĐC) thực địa tại phường Sở Dầu, bốc thăm lựa chọn lô TĐC cho các hộ dân đã nhận tiền và cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố, Nguyễn Hải Bình - Bí thư Quận ủy, Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu.

Đợt này, quận Hồng Bàng tổ chức giao đất TĐC cho 93 hộ, nâng tổng số hộ nhận đất TĐC thực địa dự án Khu đô thị Xi măng lên 650 hộ sau 9 đợt giao đất. 55 hộ tham gia bốc thăm lựa chọn lô TĐC, nâng tổng số hộ đã bốc thăm lên 900 hộ trên tổng số gần 1.000 hộ đã nhận tiền và cam kết bàn giao mặt bằng triển khai dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của chính quyền các cấp, sự phối hợp của các hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án trên địa bàn quận Hồng Bàng trong thời gian qua. Chủ tịch đề nghị, để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trong thời gian tới quận Hồng Bàng phải tiếp tục tập trung rà soát các kiến nghị, đề xuất của người dân.

Những kiến nghị nào thuộc thẩm quyền của quận thì quận nhanh chóng giải quyết thấu đáo, đúng quy định pháp luật và bảo vệ lợi ích chính đáng cho người dân. Những kiến nghị nào vượt thẩm quyền của quận thì tổng hợp, báo cáo trình thành phố xem xét giải quyết...

* Cũng trong chiều 21-8, tại UBND phường Thượng Lý, Phó chủ tịch UBND quận Dương Đình Ổn chủ trì hội nghị giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 150 hộ dân đã nhận đất TĐC. Theo đó, sau 7 đợt tổ chức, tính đến thời điểm này, toàn quận Hồng Bàng đã có  550 hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án Khu đô thị Xi măng đã được giao bìa đỏ đất TĐC.

Theo kế hoạch, quận Hồng Bàng đang tập trung cao cho việc giải quyết mọi vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân ngay sau khi nhận tiền, cam kết bàn giao mặt bằng dự án sẽ nhanh chóng tham gia bốc thăm lựa chọn lô TĐC và được nhận sổ đỏ sau 1 tuần nhận đất TĐC thực địa.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích