Dự án nâng cấp QL10: Đối thoại với 16 hộ dân có đất thu hồi

17:26 14/03/2017

 

Chủ tịch UBND huyện An Dương kết luận cuộc đối thoại
Chủ tịch UBND huyện An Dương kết luận cuộc đối thoại

Chiều 13-3, UBND huyện An Dương tổ chức đối thoại với 16 hộ dân ở thôn 1 xã Bắc Sơn chưa nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo nâng cấp QL10 đoạn đi qua địa bàn xã Bắc Sơn. Ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Việc GPMB phục vụ Dự án cải tạo nâng cấp QL10 theo hình thức BOT trên địa bàn xã Bắc Sơn liên quan đến: 79 hộ dân có đất nông nghiệp, 124 hộ có vật kiến trúc, cây cối nằm trong đất công (đất hành lang giao thông) và 44 hộ có nhà, đất ở; với tổng diện tích các loại đất là10.633m2.

Đến nay, địa phương đã hoàn thành GPMB, bàn giao 2 loại đất nông nghiệp và đất công. Trong số 44 hộ có nhà, đất ở phải giải tỏa đã có 28 hộ nhận tiền đền bù, hỗ trợ GPMB cho dự án; 16 hộ còn lại đều thuộc thôn 1 xã Bắc Sơn không đồng ý phương án đền bù, hỗ trợ GPMB nên nhà thầu không thể thi công. Các hộ kiến nghị 3 nội dung liên quan đến giá đất, mức hỗ trợ…

Tại cuộc họp, UBND huyện đã giải thích, công khai các văn bản quy định về chế độ chính sách được áp dụng đối với công trình nhà ở bị thu hồi một phần và công khai quy trình xây dựng giá đất ở  trước khi trình UBND TP phê chuẩn. Đồng thời trả lời thẳng vào các kiến nghị của người dân trên cơ sở pháp luật.

UBND huyện An Dương mong muốn 16 hộ dân chấp hành ngay việc thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho dự án. UBND huyện sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức cưỡng chế đối với các hộ cố tình không chấp hành theo quy định của pháp luật.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích