Dự án Nút giao thông Ngã 6 - Máy Tơ: Dự kiến hoàn thành GPMB trước 30-5

09:33 17/05/2017

Khu vực Dự án nút giao thông Ngã 6 - Máy Tơ

Từ cuối tháng 3-2017, UBND quận Ngô Quyền đã ra quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với đất và tài sản gắn liền với đất thu hồi của 7 hộ gia đình, cá nhân tại phường Lạc Viên.

Quyết định trên của UBND quận nhằm phục vụ dự án xây dựng Nút giao thông Ngã 6 - Máy Tơ và công trình nhà ở chung cư cao tầng tái định cư, công trình dịch vụ đa chức năng Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi tại 2 phường Máy Tơ, Lạc Viên, quận Ngô Quyền.

Trong quá trình thực hiện, các hộ đã kiến nghị và được Trung tâm phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời cụ thể.

Theo đó, Trung tâm tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ; UBND phường Lạc Viên liên tục tuyên truyền, vận động các hộ nhận tiền, nhận đất tái định cư và bàn giao mặt bằng; Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức bốc thăm vị trí tái định cư trong ngày 5-5. Tuy nhiên các hộ không đến, do đó cơ quan chức năng đã lập biên bản và ấn định vị trí tái định cư. Đến nay, UBND quận đã thực hiện đầy đủ quy định, trình tự thu hồi đất đối với các hộ này.

Riêng đối với hộ bà Bùi Thị Mão, ở 104 Đà Nẵng, phường Lạc Viên thuộc lô 1A+1B dự án Khu đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi, UBND quận Ngô Quyền đã ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Đến thời điểm hiện nay bà Mão đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, nhận tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng. UBND quận cũng đã chỉ đạo kiểm tra, giải quyết tất cả nội dung kiến nghị của gia đình đồng thời tiếp, trả lời kiến nghị cũng như thực hiện đầy đủ trình tự thu hồi đất đối với hộ bà Bùi Thị Mão.

Sau khi báo cáo và xin ý kiến cấp trên về việc ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, quận Ngô Quyền dự kiến sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế đối với các hộ có đất thu hồi thuộc Dự án Nút giao thông Ngã 6 Máy Tơ và hộ bà Bùi Thị Mão từ ngày 28-5 đến 30-5.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông