Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng: Sẽ khởi công gói thầu chính vào tháng 10

18:34 12/09/2013

Chiều 11-9, đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; UBND các quận Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Kiến An và huyện An Dương; Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông (BQLDA) Sở Giao thông vận tải, các cơ quan tư vấn trong và ngoài nước cùng dự.

Đến nay, UBND thành phố đã phê duyệt 24 phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư (TĐC) cho 886 hộ với tổng số tiền 129 tỷ đồng, có 851/886 hộ nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, hiện dự án còn một số vướng mắc như: khu TĐC Bắc Sơn (huyện An Dương) còn 8 hộ với 2.382m2 chưa phê duyệt phương án bồi thường và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; khu TĐC Đồng Hòa 1, 2 (quận Kiến An) còn 40 hộ với diện tích 1.237,46m2 chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ; trên địa bàn quận Lê Chân còn 2 hộ với diện tích 316,60m2 chưa nhận tiền bồi thường; các khu TĐC Đằng Hải, Tràng Cát, Nam Hải 1, 2, 3 còn 42 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

 Đối với công tác GPMB tuyến đường trục chính, huyện An Dương tiến hành chi trả cho 822/920 hộ với số tiền 62,5 tỷ đồng; quận Kiến An có 162/164 hộ nhận tiền với 36,41 tỷ đồng. Hiện quận đang tiếp tục thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ 28 hộ có đất nông nghiệp. 

                      

                  Đồng chí Đan Đức Hiệp kết luận chỉ đạo cuộc họp

Công tác kiểm kê tài sản trên đất GPMB đầu cầu Niệm 2 đã hoàn thành 70 hộ dân liên quan; quận Lê Chân có 159/162 hộ nhận tiền với 78,6 tỷ đồng; quận Ngô Quyền đến nay chưa triển khai công tác đền bù, GPMB; quận Hải An mới có 88/96 hộ tại phường Đằng Hải nhận tiền đền bù và đang triển khai công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường trên địa bàn các phường Cát Bi, Thành Tô, Đằng Hải, Nam Hải, Tràng Cát và Đằng Lâm.

Công tác GPMB vị trí 2 cầu phao Niệm đến nay đã hoàn thành công tác đo, vẽ  bản đồ địa chính và đến ngày 15-9 thẩm định xong. Đối với 2 gói thầu xây lắp các khu tái định cư quận Kiến An và Lê Chân sẽ được hoàn thành trong tháng 10-2013. Riêng 2 gói xây lắp TĐC tại huyện An Dương và quận Hải An dự kiến ký hợp đồng và thi công vào đầu tháng 10-2013.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận, huyện đã cam kết sẽ tập trung giải quyết những tồn đọng trong công tác GPMB các khu TĐC vào cuối tháng 9-2013. Nhà thầu thi công cũng cam kết sẽ phấn đấu thực hiện việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu TĐC đảm bảo chậm nhất là hết tháng 9-2013, cơ bản bàn giao để địa phương thực hiện việc giao đất cho các hộ dân.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp đánh giá, mặc dù Ban quản lý dự án và các địa phương có nhiều cố gắng nhưng tiến độ triển khai và công tác giải ngân dự án đến nay còn khá chậm so với yêu cầu, mới đạt 66,06/146 tỷ đồng. Vì lẽ đó, đồng chí Đan Đức Hiệp chỉ đạo: Các địa phương có liên quan đến dự án cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để dự án triển khai đúng tiến độ, nhất là công tác GPMB tuyến đường trục.

BQL dự án cùng các sở, ngành cần tham mưu, hỗ trợ các địa phương tập trung xử lý dứt điểm tồn đọng trong công tác GPMB các khu TĐC để thành phố khởi công 2 gói thầu chính là xây dựng 9km đường đoạn thuộc huyện An Dương và các tiểu dự án xây dựng cầu Niệm 2, sửa chữa cầu niệm 1 thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng vào đầu tháng 10-2013.



Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích