Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng

17:18 06/05/2016

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận cuộc họp
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận cuộc họp

* Thực hiện nghiêm túc tiến độ

Chiều 5-5, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về tiến độ Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng giai đoạn I.

Đến nay, các gói thầu đều đã được điều chỉnh kéo dài thời gian thi công so với hợp đồng gốc nhưng tiến độ công việc đã thực hiện vẫn rất chậm so với yêu cầu đặt ra. Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) bày tỏ lo ngại và yêu cầu thúc đẩy tiến độ đối với các Gói thầu A2 (thi công cống hộp kênh An Kim Hải), Gói thầu A3 (xây dựng các trạm bơm nước thải: Kiều Sơn, An Đà, Lạch Tray, Chợ Hàng), Gói thầu A4 (xây dựng cải tạo các hồ điều hòa Vĩnh Niệm, hồ Trại Chuối,  kênh Ba Tổng...). Nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ là do vướng trong công tác GPMB, thu hồi đất và thi công chậm. Tiến độ thu hồi đất cho các gói thầu A2, A3, A4 chỉ đạt tỷ lệ tương ứng 80%, 40%, 47% và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi công công trình.

JICA khẳng định khó có thể gia hạn thêm thời hạn của Hiệp định hỗ trợ vốn (kết thúc vào ngày 27-7-2018) nên nhiều hợp phần của dự án sẽ không nhận được 100% vốn theo hiệp định. JICA kiến nghị UBND thành phố một số vấn đề để đẩy nhanh dự án. Đó là việc phân bổ vốn đối ứng cang sớm càng tốt và chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND các quận, huyện đẩy nhanh công tác GPMB, đặc biệt là quan tâm đến công tác GPMB một số hạng mục quan trọng như Dự án xây lắp trạm bơm Chợ Hàng vì nếu tình trạng này kéo dài đến hết tháng 6-2016, JICA sẽ cân nhắc xóa bỏ 2 gói thầu này khỏi hiệp định tài trợ vốn. Để đẩy nhanh công tác GPMB, JICA đề nghị duy trì chế độ họp kiểm điểm về công tác GPMB 2-3 tháng/lần

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam đã thông báo với Đoàn công tác JICA nội dung cuộc họp ngày 28-3-2016 trước đó về kiểm tra tiến độ và giải quyết vướng mắc công tác GPMB dự án. UBND thành phố đã quyết định một số vấn đề về cơ chế hỗ trợ, biện pháp thực hiện, giải pháp huy động vốn đối ứng, đôn đốc nhà thầu và tư vấn giám sát đẩy nhanh tiến đô thi công. Sau thời gian thực hiện, đến nay trên các công trường thi công của dự án đã có những chuyển biến nhất định, đáng được ghi nhận.

Phó chủ tịch Lê Khắc Nam mong muốn JICA nghiên cứu hỗ trợ thành phố nguồn vốn giai đoan 2 cho dự án và Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm. UBND thành phố cam kết với JICA sẽ thực hiện dự án theo đúng tiến độ và không để việc thực hiện Dự án Thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng giai đoạn 1 ảnh hưởng đến sự hợp tác, giúp đỡ từ phía JICA.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích