Dự kiến thời gian bàn giao nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2

17:19 03/03/2014

 

Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1
Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1

 

Ngày 26-2, đại diện nhà thầu Đông Phương cho biết: Tổ máy số 3 và số 4 của dự án Nhiệt điện Hải Phòng 2 sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng trong quý I và quý II năm 2014.

Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2 khởi công xây dựng vào tháng 7-2007 với 2 tổ máy công suất thiết kế là 600MW. Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án này phải gián đoạn thi công do vướng mắc của hợp đồng vay vốn nên đến tháng 1-2011 mới chính thức thi công. Sau khi thi công trở lại, các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện nên đến ngày 30-8-2013, tổ máy số 3 của dự án đã hòa thành công lưới điện quốc gia.

Tiếp đến ngày 17-2-2014, tổ máy số 4 của dự án cũng đã được hòa lưới thành công, phát điện đạt 80% công suất thiết kế. Theo tiến độ, tổ máy số 3 và tổ máy số 4 của dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2 sẽ lần lượt được bàn giao cho chủ đầu tư và đi vào hoạt động trong quý I và quý II năm 2014.

Dự án nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 1 và Nhiệt điện Hải Phòng 2 là dự án trọng điểm quốc gia, gồm 4 tổ máy với tổng công suất là 1.200MW, nằm trên địa bàn xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, tổng thầu là Tập đoàn Điện khí Đông Phương (Trung Quốc) và Marubeni (Nhật Bản). 2 tổ máy số 1 và số 2 của dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 đã đi vào hoạt động từ năm 2011 với sản lượng điện phát hàng năm là 3,6 tỷ KWh. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cả hai tổ máy của dự án luôn vận hành ổn định, đạt công suất thiết kế. Hiện 2 tổ máy của dự án đã trải qua giai đoạn bảo hành. Tập đoàn Điện khí Đông Phương đang hoàn thiện thủ tục bàn giao cho chủ đầu tư.

4 tổ máy của dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng đi vào hoạt động đã giúp các nhà máy hoạt động trên địa bàn Hải Phòng có nguồn điện ổn định để sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng điện.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông