Đưa đường băng CHK quốc tế Cát Bi vào khai thác từ ngày 13-5

17:59 14/03/2016

 

...
...

Chiều 11-3, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án hợp phần thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không (CHK) quốc tế Cát Bi. Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương hữu quan cùng dự. 

Như báo ANPH đã phản ánh, đến nay Dự án xây dựng Đài kiểm soát không lưu đã hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác thử. Dự án xây dựng Nhà ga dân dụng mới dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào ngày 15-3. Sau đó, Chủ đầu tư dự án (Tổng Cty Hàng không Việt Nam) sẽ đưa vào chạy thử và dự kiến sẽ khánh thành đưa vào khai thác chính thức từ cuối tháng 4-2016, vượt tiến độ đề ra khoảng 5 tháng.

Riêng đối với Dự án nâng cấp mở rộng Khu bay - CHK quốc tế Cát Bi giai đoạn 1, đến nay đã thực hiện đạt 95% khối lượng công việc. Tuy lượng công việc còn lại không lớn nhưng lại liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng . Trong đó, vướng mắc chủ yếu là thi công việc thu hồi  khu đất 6,1ha liên quan đến 307 hộ dân phường Tràng Cát, quận Hải An nằm trong khu vực đất thi công hạng mục dải hãm phanh đầu 25-Khu C. Đây là hạng mục xây dựng cuối cùng của dự án.

Theo UBND quận Hải An, với tiến độ như hiện nay, chậm nhất đến ngày 20-3-2016, toàn bộ mặt bằng được bàn giao nhà thầu thi công. BQL dự án khẳng định, với tốc độ GPMB nhanh như hiện nay cộng với nỗ lực của nhà thầu, toàn bộ phần việc xây dựng của dự án sẽ hoàn thành trong tháng 4, phục vụ kịp thời bay hiệu chuẩn ngay trong tháng 4-2016, đưa dự án khu bay vào hoạt động đồng thời với Nhà ga dân dụng và Đài kiểm soát không lưu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương những cố gắng của Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công và UBND các quận Hải An, Dương Kinh, sở ngành liên quan trong công tác GPMB phục vụ các dự án hợp phần. Đồng chí khẳng định quyết tâm của lãnh đạo thành phố là đưa dự án khu bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 61 năm Ngày giải phóng Hải Phòng 13-5-2016. Vì vậy, các địa phương đẩy nhanh tiến độ di dời các tổ chức, cá nhân, tạo mặt bằng sạch cho dự án.

 Thời gian kết thúc thi công dự án tính từng ngày, BQL dự án cùng các nhà thầu cần xây dựng biểu đồ tiến độ, tính toán lực lượng lao động, tổ chức thi công 3 ca liên tục. UBND thành phố duy trì chế độ giao ban hang tuần tại công trường nhằm kịp tháo gỡ vướng mắc để bảm bảo Dự án được hoàn thành đúng tiến độ.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông