Đua thuyền Hải Phòng: Giải bài toán lực lượng kế cận

17:44 03/01/2017

 

 

.
Thanh Thảo là VĐV chủ lực của đua thuyền Hải Phòng

Kết thúc giải đua thuyền toàn quốc năm 2016, đua thuyền Hải Phòng đã hoàn thành chỉ tiêu 3 HCV đề ra. Nhưng đáng lo ngại là những huy chương giành được phụ thuộc quá nhiều vào VĐV chủ lực Đỗ Thị Thanh Thảo. Bài toán về lực lượng kế cận đang cần ngay một lời giải để không bị rơi vào khủng hoảng nếu VĐV chủ lực xuống phong độ hoặc nghỉ thi đấu...

Nhiều năm qua, Thanh Thảo là VĐV chủ lực của đua thuyền Hải Phòng. Bước vào giải đua thuyền toàn quốc, Thanh Thảo tiếp tục thể hiện vai trò của mình khi liên tiếp giành về 3 tấm HCV ở nội dung 1.000m, 500m, 200m đơn nữ Canoeing.

Sự ổn định của Thanh Thảo giúp đua thuyền Hải Phòng hoàn thành được chỉ tiêu đề ra và giành vị trí thứ 8 trên BXH toàn đoàn ở giải năm nay. Trong năm 2016, đua thuyền Hải Phòng giành được 12 HCV, 2 HCB và 11 HCĐ ở tất cả các giải trong nước và quốc tế. Riêng Thanh Thảo là chủ nhân của 10 HCV trên tổng số 12 HCV của đua thuyền Hải Phòng.

Đem lại nhiều tấm HCV quý giá cho đua thuyền Hải Phòng nhưng thế độc tôn của VĐV kỳ cựu Thanh Thảo cũng đặt ra bài toán cần lời giải về lực lượng kế cận. Đánh giá về điều này, HLV Lê Trọng Hải cho rằng: Đua thuyền Hải Phòng có lớp trẻ nhưng quá ít và thiếu linh hoạt. Việc chỉ được bổ sung trong khuôn khổ 15 VĐV nhưng phải theo đợt mỗi năm một lần, nếu trong quá trình luyện tập VĐV không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn thì phải chờ chứ không thể bổ sung ngay.

Đua thuyền Hải Phòng vẫn còn có nhóm VĐV trẻ có triển vọng ở nội dung thuyền 4 người gồm Hưng, Khương, Lai và Đức Anh. Trong đó, Hưng và Đức Anh giành HCV giải trẻ Đông Nam Á. Ở giải đua thuyền toàn quốc năm nay, Hưng và Đức Anh cũng là VĐV đóng góp 2 tấm HCĐ cho đoàn Hải Phòng.

Đua thuyền Hải Phòng đang tập luyện tại Trung tâm đua thuyền Minh Đức (Thủy Nguyên) với tiêu chuẩn quốc tế cũng như sở hữu một số VĐV trẻ đầy tiềm năng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra chính là đua thuyền Hải Phòng cần có sự linh hoạt hơn trong cơ chế vận hành cũng như tăng cường chỉ tiêu quân số để đáp ứng yêu cầu luyện tập, thi đấu... Được vậy, đua thuyền Hải Phòng mới đủ lực để tận dụng cơ sở vật chất, tạo đà phát triển, nâng cao thành tích, đáp ứng được yêu cầu phát triển của thể thao Hải Phòng mà trước mắt là Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông