Dừng hoạt động xả thải 10 cơ sở gây ô nhiễm môi trường

18:00 06/03/2017

 

Cửa xả nước đen ngòm của một cơ sở sản xuất trên kênh Bắc Nam Hùng
Cửa xả nước đen ngòm của một cơ sở sản xuất trên kênh Bắc Nam Hùng

Trước phản ánh của các cơ quan thông tin về việc một số cơ sở sản xuất xả nước thải tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường kênh Bắc Nam Hùng và kênh Cống Đông trên địa bàn huyện An Dương, thời gian qua UBND TP đã chỉ đạo Sở Tài nguyên-Môi trường, Đoàn kiểm tra liên ngành vào cuộc quan trắc các thông số liên quan và đề xuất biện pháp xử lý. Kết quả như sau:

Đối với kênh Cống Đông, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả nước thải có các thông số ô nhiễm vượt quy chuẩn với 3 cơ sở là Cty TNHH VICO, Cty CP Vilaco và Doanh nghiệp tư nhân Tân An Thịnh. Bên cạnh đó, dừng hoạt động sản xuất tẩy rửa hóa chất, mạ kim loại phát sinh nước thải sản xuất độc hại của DN Tân An Thịnh và yêu cầu di dời cơ sở đến các khu CN tập trung có hệ thống xử lý nước thải theo quy định. Yêu cầu tạm dừng việc xả thải có thời hạn đối với hai công ty còn lại cho đến khi có biện pháp xử lý nước thải đạt chuẩn theo giấy phép đã được cấp và được sự chấp thuận của UBND TP.

Tại khu vực kênh Bắc Nam Hùng, Sở TNMT xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả nước thải không có giấy phép đối với 4 cơ sở là: Bệnh viện Giao thông vận tải, Cty Hưng Thịnh, Cty VIKKY, Cty nhựa Bạch Đằng; xử phạt 7 cơ sở xả nước thải có thông số ô nhiễm là Bệnh viện GTVT, Hưng Thịnh, VIKKY, Bạch Đằng, Cty nội thất 190, Mực in Á châu, Cty DOOSAN Hải Phòng; xử phạt hành vi đổ chất thải nguy hại ra môi trường đối với Cty thiết bị cơ khí máy móc Hồng Vũ. Đồng thời đề xuất dừng xả nước thải có thời hạn đối với các cơ sở vi phạm

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở TNMT, UBND huyện An Dương, quận Hồng Bàng kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với 108 cơ sở sản xuất dọc các tuyến kênh nói trên.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích