Duy trì sự ổn định của Doanh nghiệp và Người lao động - chìa khoá then chốt để Nhựa Tiền Phong vững vàng trước đại dịch

16:09 20/03/2022

Năm 2020 và 2021, mặc dù chịu sự ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19, nhưng với bản lĩnh và nội lực sẵn có, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP) đã vượt lên khó khăn, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh đáng ghi nhận. Năm 2021, Công ty đạt doanh thu 4.819 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 465 tỷ đồng, tăng 18 tỷ đồng so với năm 2020, qua đó giữ vững được thị phần và tiếp tục khẳng định được vị thế hàng đầu trong ngành ống và phụ tùng nhựa xây dựng Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Phó Tổng Giám đốc Nội chính Nhựa Tiền Phong Nguyễn Văn Thức nhấn mạnh: Chiến lược quản trị doanh nghiệp linh hoạt, sự quan tâm và chăm lo chu đáo cho người lao động là những yếu tố quyết định để NTP vững vàng trước đại dịch.

 

Phó Tổng Giám đốc Nội Chính Nhựa Tiền Phong- Nguyễn Văn Thức

Phóng viên: Thưa ông, Nhựa Tiền Phong có những đổi mới, đột phá nào trong quản trị doanh nghiệp để thích ứng và vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, phát triển?

 Phó TGĐ Nguyễn Văn Thức: Đại dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội cũng như hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Nhận thức rõ mức độ khó khăn như vậy, Ban lãnh đạo NTP đã nhanh chóng triển khai các phương án để quản trị công ty, nhằm thích ứng với tình hình mới. Theo đó, duy trì áp dụng các phương thức quản lý tiên tiến, hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành cũng như tổ chức sản xuất, phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, chăm sóc khách hàng… Trong đó, NTP đặc biệt coi trọng sự ổn định về bộ máy nhân sự, đời sống người lao động, coi đây là yếu tố quyết định để vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch.

Cụ thể, NTP đã tích cực triển khai các biện pháp phòng dịch như trang bị khẩu trang cho CBCNV, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, phun khử khuẩn… ngay từ những ngày đầu. Công ty rất linh hoạt trong bố trí công việc, cho phép tối đa những vị trí đủ điều kiện được làm việc online; đảm bảo khoảng cách đối với những bộ phận làm việc trực tiếp; tăng cường hội họp trực tuyến. Thời gian qua, hầu hết các bộ phận trong công ty đều triển khai phương án làm việc 50 - 50, tức là chia mỗi bộ phận thành hai nhóm một cách tương đối, đồng thời quy định khu vực làm việc, cách thức trao đổi giữa các nhóm để giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc. Các quy định về phòng, chống dịch bệnh được thực hiện và tuân thủ nghiêm ngặt tại tất cả các bộ phận của công ty, đặc biệt, NTP đã là một trong số ít những doanh nghiệp đã hoàn thành tiêm đủ 03 mũi vaccine phòng covid 19 cho gần 1.300 CBCNV trong thời gian sớm nhất. Nhờ vậy, mà Công ty đã duy trì được sản xuất liên tục, ổn định trong hơn hai năm qua.

Phóng viên: Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp và kéo dài, nhân lực của công ty đã phải chịu những tác động, biến động như thế nào, thưa ông?

 

Phó TGĐ Nguyễn Văn Thức: Việt Nam đã trải qua bốn đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 với tốc độ lây lan ngày càng mạnh. Quan điểm về phòng chống dịch cũng đã có những thay đổi, có những giai đoạn thực hiện cách ly nghiêm ngặt vì vậy rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do biến động lớn về nhân sự.

Tuy nhiên ở Nhựa Tiền Phong, ngoài sự thuận lợi là CBCNV đều là người Hải Phòng, công ty còn triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch, các phương án tổ chức sản xuất hợp lý và đặc biệt là các chính sách hỗ trợ tiền lương đối với những CBCNV thuộc đối tượng F0, F1 phải nghỉ làm việc trong thời gian chữa bệnh hay cách ly. Nhờ vậy, nên trong thời gian qua, công ty vẫn duy trì sự ổn định trong bộ máy tổ chức và  đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

 Phóng viên: Xin ông chia sẻ về các chiến lược cụ thể của Nhựa Tiền Phong để giữ chân và quy tụ, phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu trước mắt và cả thời kỳ hậu COVID?

 

Nhựa Tiền Phong luôn có nhiều giải pháp thích ứng, phù hợp để ổn định bộ máy, nhân sự, giữ chân người lao động

Phó TGĐ Nguyễn Văn Thức: Ban lãnh đạo công ty hiểu rằng nguồn nhân lực là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, vì thế đây luôn là yếu tố được chúng tôi chú trọng quan tâm đầu tư cả về chất và về lượng.

     Về chế độ chung, NTP có chế độ thu nhập và đãi ngộ tương đối tốt so với mặt bằng chung ở thành phố Hải Phòng (ngoài tiền lương, CBCNV còn được hưởng các khoản tiền thưởng nhân các ngày lễ, Tết, ngày thành lập công ty, tiền thưởng danh hiệu lao động…). Chế độ tuyển dụng, đánh giá, bổ nhiệm CBCNV được thực hiện công khai, minh bạch, qua đó ghi nhận đóng góp của người lạo động để bố trí đúng người đúng việc. Ngoài ra hàng năm sẽ có các đợt đánh giá nhân viên tại các vị trí để tạo cơ hội cho người lao động thể hiện bản thân và ứng tuyển vào các vị trí quản lý cấp cao hơn, phát huy tối đa năng lực và khả năng quản lý. Công tác đào tạo nội bộ cũng được NTP đẩy mạnh bằng các hình thức trực tuyến để thích nghi với tình hình dịch bệnh, đồng thời gắn chặt kiến thức với yêu cầu thực tiễn qua đó nâng cao trình độ cho CBCNV, tạo sức bật, sẵn sàng cho hoạt động SXKD trong giai đoạn bình thường mới hậu COVID.

    Một vấn đề nữa cũng rất quan trọng là NTP đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua các hoạt động hàng ngày, từ vấn đề đồng phục, giao tiếp, cho đến các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch…tất cả nhằm khơi dậy niềm tự hào của mỗi CBCNV “Tôi là người Nhựa Tiền Phong”. Có thể nói, mỗi người lao động đã và đang gắn bó với NTP đều là thành viên trong một đại gia đình, có tình yêu, sự gắn bó, nhiệt huyết, trách nhiệm với doanh nghiệp. Đó chính là điểm mấu chốt để Nhựa Tiền Phong luôn giữ được sự ổn định về nhân lực, đủ sức vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông và chúc Nhựa Tiền Phong tiếp tục đổi mới thành công!

Hồng Thanh thực hiện

                                      

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông