Cái kết của kẻ thích "dày ăn mỏng làm"

19:41 14/09/2023

Phạm Văn Công, sinh 1985, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, sớm nghỉ học và nhanh chóng bị bạn bè xấu rủ rê, sa ngã vào con đường nghiện ngập. Không nghề ngỗng gì, lại sẵn tính “dày ăn mỏng làm”, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Công đã hành nghề “đạo chích”.

Cụ thể, vào 7h ngày 6-5-2022, Phạm Văn Công một mình đi đến khu vực vườn cây tại tổ Tân Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An thì phát hiện trong vườn có một số tấm tôn kim loại của ông Nguyễn Xuân Thê, không có ai trông coi. Thấy ngon ăn, hắn liền nhanh tay kéo 5 tấm tôn ra ngoài, mang đến cơ sở phế liệu số 462 Trường Chinh, quận Kiến An, bán lấy 350.000 đồng. Cùng thủ đoạn như trên, chiều cùng ngày, Công quay lại vườn cây tiếp tục trộm 3 tấm tôn nữa rồi mang đến cơ sở phế liệu số 462 Trường Chinh, quận Kiến An, bán lấy 270.000 đồng.

“Gà què ăn quẩn cối xay”, sáng ngày hôm sau (7-5-2022), Công lại mò đến vườn cây tiếp tục trộm cắp các tấm tôn bán lấy tiền tiêu xài, chít hút. Nhưng xui cho hắn, khi đã mang được 2 tấm tôn ra ngoài, đang ra sức kéo tấm tôn thứ 3 thì Công bị ông Nguyễn Xuân Thê, chủ nhân của những tấm tôn và ông Nguyễn Văn Hiến, là bảo vệ tại vườn cây, phát hiện, hô hoán, đuổi theo, bắt giữ và trình báo Công an phường Đồng Hòa.

Công an phường Đồng Hòa đã lập biên bản tiếp nhận đối tượng Phạm Văn Công và thu giữ tại hiện trường 3 tấm tôn bằng kim loại do Công trộm cắp của ông Thê vào ngày 7-5-2022. Ngoài ra, Công an phường còn thu giữ của hắn 1 kìm, 1 cờ - lê.

Ngày 7-5-2022, khi phát hiện vụ việc nêu trên, cơ sở phế liệu số 462 Trường Chinh, quận Kiến An, đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan Công an 8 tấm tôn bằng kim loại trước đó đã thu mua của Phạm Văn Công. Theo Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Kiến An, tổng giá trị 11 tấm tôn kim loại mà Công trộm cắp của ông Thê trị giá 4.950.000 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Kiến An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Công về tội “Trộm cắp tài sản”. Khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Phạm Văn Công 18 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích