Gần 200 du khách đã rời Cô Tô trên tàu hải quân

01:31 31/07/2015

Những đợt mưa gió ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch di dời du khách. Rất nhiều người trở lại khách sạn sau khi chờ đợi cả buổi chiều.
 
Sáng 30/7, Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với tỉnh Quảng Ninh điều động một tàu hải quân ra đảo Cô Tô, hỗ trợ đưa du khách vào bờ. Do tình hình mưa gió phức tạp, chiếc tàu đầu tiên đã cập cảng chậm gần 2 tiếng so với kế hoạch. Vị trí neo đậu cũng xa hơn so với thông thường.
 
 Rất đông du khách chờ lên tàu tại Cô Tô chiều 30/7. Khoảng 200 người đã lên được chuyến tàu đầu tiên để về đất liền. Ảnh: Lê Hồng Biển.
Rất đông du khách chờ lên tàu tại Cô Tô chiều 30/7. Khoảng 200 người đã lên được chuyến tàu đầu tiên để về đất liền. Ảnh: Lê Hồng Biển.
Ngay khi có thông tin tàu sẽ cập cảng lúc 13h, đưa mọi người rời đảo, hầu hết du khách đã trả phòng và ra cảng chờ. Tuy nhiên, chiếc tàu đầu tiên cập cảng chỉ có thể vận chuyển khoảng 200 người, nên trẻ em và người già được di chuyển trước. Hơn 1.000 du khách còn lại vẫn hy vọng được trở về đất liền trong ngày, tiếp tục đội mưa gió chờ nhiều giờ đồng hồ.
 
Anh Mạnh, chủ một khách sạn trên đảo, cho biết: “Hình ảnh hàng nghìn du khách, nhất là trẻ em và người lớn tuổi dầm mưa, đội gió chờ tàu khiến tôi cảm thấy buồn. Trời mưa gió, biển động, số lượng các chuyến tàu chắc chắc cũng không đảm bảo như dự định". Anh nhận định, việc trở về khách sạn trong tình hình hiện nay nên là ưu tiên hàng đầu của du khách.
 
 Ảnh: Lê Hồng Biển.
Ảnh: Lê Hồng Biển.
Ngược với lo lắng của anh Mạnh, anh Thế Anh, một du khách bị kẹt lại dài ngày trên đảo, chứng kiến nguồn thực phẩm đang dần khan hiếm chia sẻ: “Việc rời khỏi đảo khi vẫn còn mưa to gió lớn với tôi vẫn là một việc làm mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu không tranh thủ hôm nay, vài ngày tới, mưa bão diễn biến phức tạp hơn. Vì thế tôi cũng như các thành viên khác đều cố gắng trụ đến phút cuối".
 
Dự kiến, du khách sẽ được đưa về cảng Cửa Đối, sau đó lên tàu đi tiếp về Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ảnh: Lê Hồng Biển.
Dự kiến, du khách sẽ được đưa về cảng Cửa Đối, sau đó lên tàu đi tiếp về Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ảnh: Lê Hồng Biển.
Tuy nhiên, sau hàng giờ liền dầm mưa, nhiều du khách như anh Lê Hồng Biển đã quyết định quay về khách sạn, chờ đợt di chuyển kế tiếp.
 
Trận mưa lũ tại Quảng Ninh kéo dài từ hôm 25/7 khiến biển động, sóng to, gió lớn cấp 6-7. Các tàu thuyền không được ra khơi từ 26/7 khiến hơn 1.000 du khách phải kéo dài kỳ nghỉ trên đảo Cô Tô dù không mong muốn.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, đợt mưa lũ lịch sử sẽ không chỉ diễn ra ở Quảng Ninh mà sắp mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong những ngày tới.
 
Các địa phương mưa lớn là Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang và vùng núi phía Bắc. Mưa xảy ra nhiều vào chiều và đêm. Nguy cơ ngập lụt, lũ quét, trượt lở đất bao trùm miền Bắc. 
 
Theo Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông