Gần 300 sinh viên Lào tại thành phố được quan tâm trong ngày Tết Bunpimay nước CHDCND Lào

16:26 19/04/2022

Mới đây, tại Trường Đại học Hải Phòng, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp với Thành Đoàn, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố và Trường Đại học Hải Phòng tổ chức chương trình giao lưu Hữu nghị, tặng quà cho các sinh viên Lào đang học tập tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhân dịp Tết Bunpimay nước CHDCND Lào. Tới dự có đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện các sở, ngành và gần 300 sinh viên đang học tại các Trường đại học trên địa bàn thành phố.
Các bạn sinh viên Lào biểu diễn điệu mùa Lăm vông truyền thống trong ngày Tết Bunpimay nước CHDCND Lào

Đây là hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố nhiều năm qua nhằm động viên tinh thần học tập của các sinh viên Lào đang học tập trên địa bàn. Đây cũng là một dịp để thúc đẩy giao lưu giữa các sinh viên trong và ngoài nước, ươm mầm hữu nghị trong thế hệ trẻ, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân Lào, đồng thời hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2022).

Lãnh đạo thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tặng quà Tết cho các bạn sinh viên Lào

Nhân dịp Tết Bunpimay của nước bạn Lào, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố - Bùi Đức Quang chúc các em sinh viên Lào một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công. Phó Chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ mong muốn các em sinh viên Lào tiếp tục đoàn kết, cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện kiến thức để sau này trở về góp phần xây dựng đất nước, giữ gìn và phát huy những tình cảm tốt đẹp mà các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Đồng thời cũng đề nghị các nhà trường có sinh viên Lào đang học tập tiếp tục quan tâm, chăm lo các điều kiện học tập, sinh hoạt, động viên, đảm bảo cho các em có được không khí đón Tết xa nhà ấm cúng, vui tươi và an toàn.

Sinh viên Lào trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam và Lào

Tại buổi gặp mặt, giao lưu hữu nghị đã diễn ra các hoạt động văn nghệ chào mừng, trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam và Lào, tổ chức thắt chỉ tay cầu may mắn năm mới theo phong tục nước CHND Lào; tặng quà chúc Tết các sinh viên Lào, giao lưu trò chuyện giữa các sinh viên và cựu quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào…

Ra mắt Ban liên lạc học sinh sinh viên Việt Nam - Lào

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố công bố Quyết định thành lập và ra mắt Ban liên lạc học sinh – sinh viên Việt Nam – Lào (trực thuộc Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hải Phòng).

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích