Gần 400 cán bộ quận Dương Kinh tham dự Hội nghị tuyên truyền Luật hoà giải ở cơ sở và Luật dân chủ ở cơ sở

15:07 19/06/2023

Sáng 19-6, tại Hội trường Trung tâm hành chính quận Dương Kinh diễn ra Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật hòa giải ở cơ sở và Luật dân chủ ở cơ sở cho gần 400 cán bộ dân số, cán bộ công chức 6 phường trên địa bàn quận.
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Phòng Tuyên truyền Sở Tư pháp trao đổi các nội dung về việc kiện toàn, cơ cấu tổ chức Tổ hòa giải và kỹ năng hòa giải ở cơ sở như kỹ năng tiếp cận thông tin về vụ việc hoà giải và nhu cầu của các bên; kỹ năng khai thác thông tin, tài liệu, chứng cứ về vụ việc; kỹ năng tra cứu, tham khảo, vận dụng pháp luật, phong tục, tập quán trong hoạt động hoà giải ở cơ sở; kỹ năng tư vấn, hướng dẫn, giải thích, thuyết phục, vận động các bên tự thoả thuận dàn xếp mâu thuẫn, tranh chấp; phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở và việc phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc các cấp trong thực hiện dân chủ ở cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện quyền dân chủ ở cơ sở gắn với việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước...

Thông qua hội nghị, các đại biểu được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp, thiết thực để vận dụng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở, trong việc vận động nhân dân thực hiện dân chủ ở cơ sở cũng như trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung. Đồng thời trao đổi, học tập kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông