Gần 400.000 trẻ Hải Phòng trong độ tuổi 1-14 sẽ được tiêm chủng mũi sởi-rubella

16:43 07/10/2014

 

Theo kế hoạch của chiến dịch tiêm chủng mở rộng mũi sởi - rubella, dự kiến trong tuần đầu tháng 10-2014, toàn thành phố sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, rubella.

Tuy nhiên, tiến sỹ Đỗ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố cho biết: Hiện trung tâm vẫn đang chờ nguồn vắc xin từ chương trình quốc gia cấp về, khoảng 15 đến 20-10 thì chiến dịch sẽ được triển khai. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho chiến dịch đã xong, đặc biệt là công tác tập huấn. Nhiều trường học đã tổ chức cho phụ huynh học sinh đăng ký tiêm vắc xin cho con em tại trường.

Để việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, rubella thành công, đạt hiệu quả cao, ngày 30-9, UBND TP ra Chỉ thị 20/CT-UBND, yêu cầu UBND các quận, huyện, các ngành chức năng, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố tập trung nỗ lực, phối hợp tốt, phấn đấu 95% trẻ em trong độ tuổi từ 1-14 được tiêm chủng. Thống kê của cơ quan y tế, có khoảng 400.000 trẻ em Hải Phòng trong độ tuổi trên sẽ được tiêm chủng trong chiến dịch này.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích