Gặp mặt học sinh giỏi trước kỳ thi Olympic quốc tế-KHKT cấp quốc gia

01:55 04/03/2016

 

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường tặng hoa chúc mừng các đội tuyển
Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường tặng hoa chúc mừng các đội tuyển

Sáng 2-3, tại Trường THPT chuyên Trần Phú, Sở GD-ĐT tổ chức gặp mặt các học sinh giỏi quốc gia trước kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế và các đội tuyển tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia 2016. Tới dự và động viên các đội tuyển có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, Phó trưởng ban chỉ đạo cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học 2016 khu vực phía Bắc.

Năm học 2015- 2016 Hải Phòng có 106 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đã có 97 học sinh đạt giải, với 3 giải nhất, 37 giải nhì, 35 giải ba và 22 giải khuyến khích, đứng thứ hai toàn quốc. Trong đó, 14 học sinh được chọn tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế ở 5 môn khoa học tự nhiên là: toán, tin học, sinh học, hoá học và vật lý. Kỳ thi sẽ diễn ra từ 23 đến 27-3.

 Đối với cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT, Hải Phòng có 18 dự án được lọt vào vòng thi cấp quốc gia khu vực phía Bắc. Trong tổng số 18 dự án của 36 học sinh các trường trung học, có 8 dự án của học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, 4 dự án của học sinh Trường THPT Ngô Quyền, các dự án còn lại của: THPT Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn và THCS Trần Phú, THCS Tô Hiệu (quận Lê Chân). Các dự án này sẽ cùng với hơn 200 dự án của học sinh thuộc 31 tỉnh thành khu vực phía Bắc cùng tranh tài trong vòng thi quốc gia diễn ra tại Hải Phòng từ 5 đến 8-3.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam chúc mừng thành tích mà đoàn học sinh giỏi Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, Hải Phòng là một trong những địa phương đứng trong top đầu toàn quốc về công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; vì vậy, sự nỗ lực của học sinh HP không chỉ mang lại thành tích cho bản thân, gia đình và nhà trường các em mà còn là niềm tự hào của thành phố với chuỗi thành tích 21 năm liên tục có học sinh giỏi quốc tế và khu vực. Vì thế, mỗi học sinh cần phấn đấu, cố gắng hơn nữa; các thầy cô và phụ huynh cũng cần chia sẻ, giúp đỡ và quan tâm thật tốt cho học sinh để các em có tâm thế, tinh thần và sức khoẻ tốt nhất trước hai kỳ thi quan trọng này.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông