Gặp mặt kiều bào nhân dịp xuân mới

15:38 07/02/2014

Chiều 4-2 (mùng 5 Tết), Sở Ngoại vụ phối hợp với Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt kiều bào và thân nhân mừng xuân Giáp Ngọ 2014...

Kiều bào Hải Phòng ủng hộ quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam
Kiều bào Hải Phòng ủng hộ quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Dự buổi gặp mặt, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Trung ương Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; về phía thành phố có các đồng chí: Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Đình Then, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các sở, ngành, tổ chức xã hội, cùng đông đảo kiều bào, hội viên Hội Liên lạc Việt kiều thành phố.

Trong không khí đầm ấm thân mật, đồng chí Dương Anh Điền nhiệt liệt chào mừng kiêu bào về quê hương vui đón Tết cổ truyền của dân tộc; chúc bà con một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; vui mừng thông báo với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội; những sự kiện chính trị lớn của thành phố trong năm qua. Chủ tịch Dương Anh Điền nhấn mạnh, năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu cao để tiếp tục ổn định nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách được quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực.

Chủ tịch Dương Anh Điền nêu rõ, trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của  kiều bào Hải Phòng đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn bà con kiều bào ở nước ngoài sớm quy tụ trong các tổ chức đồng hương Hải Phòng để đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, ổn định, hòa nhập và phát triển với cộng đồng nước sở tại, cùng nhau hướng về quê hương, đất nước.

Bà con kiều bào bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những kết quả nổi bật về KT-XH của thành phố trong năm 2013 và chia sẻ niềm xúc động khi được về quê đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí hết sức gần gũi thân mật, cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nhân dịp này, bà con kiều bào Hải Phòng ủng hộ người nghèo, người khuyết tật, trẻ em mồ côi và nạn nhân chất độc da cam của thành phố số tiền 73 triệu đồng và 5.400 euro, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, máu chảy ruột mềm của những người con xa quê luôn hướng về Tổ quốc.



HT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông