Gặp mặt, tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

16:13 14/02/2017

* Hòa trong không khí tưng bừng trước ngày hội tòng quân, quận Hồng Bàng vừa tổ chức gặp mặt và tặng quà cho hơn 100 thanh niên lên đường nhập ngũ. Buổi gặp mặt đã góp phần động viên tinh thần, giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống của thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên quận Hồng Bàng nói riêng.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, nên đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc nhằm bảo đảm chỉ tiêu, đủ số lượng, chất lượng.

Đợt giao quân này, toàn quận có hơn 100 thanh niên nhập ngũ, trong đó sức khỏe loại I đạt 26,8% so với chỉ tiêu, loại II đạt 65,5%, loại III đạt 21,8%. Để động viên thanh niên trước ngày tòng quân, quận đã tổ chức tặng quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng; 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp, mỗi suất 2 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thanh niên nhập ngũ bày tỏ niềm vinh dự được khoác lên mình màu xanh áo lính, thể hiện vai trò xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên; khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tích cực tham gia phong trào của đơn vị; thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm, phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con ưu tú của quê hương anh hùng.

* Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tiên Lãng, đợt giao quân nhập ngũ năm nay, toàn huyện có 265 thanh niên lên đường nhập ngũ. Tại thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Trong đó, xã Toàn Thắng là một trong số những địa phương tổ chức tốt, sớm các hoạt động tiếp xúc, thăm hỏi tặng quà cho các thanh niên nhập ngũ. Đợt giao quân năm nay xã có 9 thanh niên bảo đảm đủ sức khỏe và trình độ được tuyển chọn. Nhằm động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, cấp ủy chính quyền, ban ngành đoàn thể xã tổ chức tặng quà, tặng sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1,2 triệu đồng/1 thanh niên.

Ngoài ra, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hoạt động sôi nổi giao lưu văn nghệ, tiếp xúc gặp mặt các tân binh, tổ chức cho các tân binh trồng cây lưu niệm tại địa phương. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các địa phương cũng đã tổ chức tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích