Ghi nhận ở một đơn vị Công an phường Quyết thắng

21:50 07/05/2021

Bằng những giải pháp đồng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Cũng từ đó, Công an phường Vĩnh Niệm đã thành điểm sáng của khối Công an phường thuộc quận Lê Chân.
Đoàn công tác của Bộ Công an và CAHP chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở CAP Vĩnh Niệm

Phường Vĩnh Niệm  không chỉ là địa bàn cửa ngõ mà còn là đầu mối giao thông lớn có tầm chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Với 3 trục đường chính là: Nguyễn Văn Linh, Thiên Lôi và đường Võ Nguyên Giáp, trung bình hàng ngày nơi đây có tới 10.000 phương tiện xe ô tô, xe máy, xe đạp lưu hành. Đồng thời, trên địa bàn còn có 37 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT, 4 doanh nghiệp có người nước ngoài và 12 dự án trọng điểm đang được triển khai.

Với quyết tâm giữ ổn định ANTT, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong nhiều năm qua, Công an phường với vai trò nòng cốt đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường xây dựng Nghị quyết chuyên đề, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, kiện toàn các lực lượng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Trọng tâm trong đó là việc tập trung xây dựng các mô hình bảo đảm ANTT, điển hình như: “Tuần tra nhân dân”,  “Liên kết  bảo vệ ANTT nhà trọ, nhà nghỉ”,  “Liên kết bảo vệ ANTT cải tạo vệ sinh môi trường tuyến đê phường Vĩnh Niệm – Nghĩa Xá”,  “Liên kết đảm bảo ANTT các dự án trên địa bàn phường Vĩnh Niệm”…

Trung tá Nguyễn Đăng Tỉnh - Trưởng CAP chủ trì giao ban đơn vị

Song song với đó, Công an phường liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; giữ vững TTATGT, TTĐT với các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng khu tổ dân phố và các đơn vị cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến ANTT; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền tới người dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm và giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Đăng Tỉnh, Trưởng Công an phường Vĩnh Niệm cho biết hiện toàn đơn vị đang tập trung cao triển khai đồng bộ các giải pháp kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; đồng thời, chỉ đạo lực lượng Bảo vệ dân phố nắm chắc địa bàn mình quản lý và là chỗ dựa vững chắc cho phong trào quần chúng, nhất là phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT và tuyên truyền pháp luật đến người dân...

CBCS Công an phường đến nắm tình hình tại cơ sở

Nhờ triển khai tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, số vụ phạm pháp hình sự giảm dần theo từng năm, trên địa bàn không xảy ra trọng án, không có băng ổ nhóm, không có “điểm nóng” về  ANTT. Cụ thể, năm 2020, phường Vĩnh Niệm chỉ xảy ra 26 vụ việc, Công an phường đã điều tra làm rõ 23 vụ xử lý theo pháp luật 31 đối tượng, bắt 3 đối tượng truy nã và xóa phá nhiều điểm phức tạp về ma túy.

Các vụ việc đều được giải quyết theo đúng thẩm quyền. Toàn phường không có đơn thư, tài liệu, tờ rơi tuyên truyền với nội dung xấu, khiếu kiện kéo dài. Công an phường ngoài thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nhiều năm qua không có CBCS vi phạm kỷ luật.

Với những cố gắng, nỗ lực trên, năm 2020, Nhân dân và cán bộ phường Vĩnh Niệm vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trong thực hiện phong trào thi đua “ Dân vận khéo” trong lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2017-2020. Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND. Giám đốc CATP, Chủ tịch UBND quận Lê Chân tặng Giấy khen cho 3 lượt tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Mới đây, đơn vị được Bộ công an, Công an thành phố lựa chọn để khảo sát xây dựng thí điểm mô hình đơn vị Công an phường điển hình kiểu mẫu trên địa bàn Hải Phòng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích