Giấc mơ 20 năm của CLB Hải Phòng

22:05 11/07/2014

 

 

Hải Phòng (trái) sẽ giành chiến thắng để vào chung kết?
Hải Phòng (trái) sẽ giành chiến thắng để vào chung kết?

Chiều 12-7 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp ĐTLA tại bán kết Cup Quốc gia 2014. Đã 20 năm kể từ khi Công an Hải Phòng (đội bóng tiền thần của Hải Phòng hiện nay) giành cúp khi vượt qua Công an Hà Nội, giấc mơ vô địch luôn thường trực ở “thánh địa” Lạch Tray...

Đội trưởng Minh Châu vắng mặt bởi thẻ phạt, hậu vệ Văn Nam không thi đấu vì án kỷ luật nhưng với đội hình hiện có, Hải Phòng hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng để chiếm lợi thế trước ĐTLA trên sân nhà. Bởi đối thủ ĐTLA đang lo lắng trong cuộc chiến trụ hạng cũng như họ không có phong độ cao trong thời gian gần đây. Việc chỉ hơn An Giang đúng 2 điểm ở V. League khiến ĐTLA phải dồn toàn lực cho cuộc chiến trụ hạng, nhất là khi họ phải đổi mặt với những đối thủ mạnh như Thanh Hóa, Bình Dương, Đồng Nai và cả Hải Phòng ở 4 trận đấu cuối tại V. League.

Đội chủ sân Lạch Tray rất quyết tâm tìm kiếm danh hiệu của mình sau khi khoác lên mình cái tên mới ở mùa giải 2014. Cuộc chuyển giao cần phải có kết quả để làm động lực cho sự đầu tư cả về con người và tài chính cho bóng đá Hải Phòng. Chính vì vậy, trước cơ hội vào chung kết, chắc chắn thầy trò HLV Dylan sẽ quyết tâm để giành chiến thắng.

Vắng hai cầu thủ không phải là vấn đề quá khó khăn đối với Hải Phòng vì HLV Dylan vẫn còn nhiều giải pháp thay thế. Nếu không có gì thay đổi, trong khung thành vẫn là TM Thanh Thắng, hậu vệ Văn Học chơi ở cánh trái thay Văn Nam còn Văn Phong chơi hậu vệ phải. Tiến Thành và Văn Phú vẫn là cặp trung vệ đáng tin cậy nhất. Hàng tiền vệ sẽ là những cái tên quen thuộc: Thanh Tùng, Ngọc Thuận, Đình Tùng, Đức Thắng. Quang Hải và Fagan lãnh nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công của đội bóng đất Cảng.

Văn Nam được giảm án

Ngày 25-6, Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN đã ban hành quyết định số 246/QĐ-LĐBĐVN về việc giải quyết khiếu nại; theo đó, giảm hình thức kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Nam (số 29) của CLB Hải Phòng là: “Phạt 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31-7-2014” thay vì “Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN, Đơn vị tổ chức giải tổ chức đến hết ngày 31-8-2014” như quy định tại Điều 1 của quyết định kỷ luật số 218/QĐ-LĐBĐVN của Ban Kỷ luật LĐBĐVN ban hành ngày 3-6.

Hải Phòng đang nắm giữ rất nhiều lợi thế trước ĐTLA và thầy trò HLV Dylan cũng rất quyết tâm tiến đến trận chung kết trong mùa giải đầu tiên của mình dưới tên gọi mới. Khán giả Hải Phòng cũng đang háo hức mong chờ đội bóng của mình vào chung kết và giành cúp sau 20 năm chờ đợi. Ở V. League, Hải Phòng có thể yên tâm với cuộc chiến trụ hạng để dồn sức cho Cup Quốc gia. Chính vì vậy, chiến thắng trước ĐTLA để vào chung kết là nhiệm vụ buộc phải hoàn thành đối với thầy trò HLV Dylan và nếu quyết tâm, chắc chắn Hải Phòng sẽ có chiến thắng và mở ra cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 20 năm chờ đợi.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông