Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII, Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 16: Những điểm nhấn ấn tượng

15:24 20/02/2018

Giải bóng đá Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII, Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 16, năm 2017 là sân chơi phong trào lớn nhất thành phố Cảng. Qua 21 trận đấu, các cầu thủ chơi quyết tâm, cống hiến, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và tạo nên không khí sôi động cho bóng đá phong trào thành phố…

Đội bóng huyện Tiên Lãng giành chức vô địch

Gần 20 năm tổ chức, mùa giải năm nay ghi dấu ấn đậm nét trong công tác xã hội hóa thể thao khi thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo nhà tài trợ. Ngoài nhà tài trợ chính là Cty cổ phần nhựa Thiếu Niên Tiền Phong với thương hiệu Nhựa Tiền Phong, giải còn có sự đồng hành của các đơn vị: Ngân hàng Vietinbank (Vietinbank Hải Phòng, Vietinbank Lê Chân, Vietinbank Tô Hiệu, Vietinbank Hồng Bàng, Vietinbank Ngô Quyền, Vietinbank Kiến An, Vietinbank Đồ Sơn), Công ty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn và Bóng Động Lực.

Điều này thể hiện sức hút của giải đấu phong trào được tổ chức quy mô, chất lượng nhất Hải Phòng. Sự tham gia của đông đảo các nhà tài trợ đã giúp BTC có điều kiện tổ chức thi đấu tốt nhất, góp phần cổ vũ và phát triển phong trào bóng đá nói riêng và thể thao thành phố nói chung.

Đồng thời đây cũng là một kênh thông tin quan trọng góp phần quảng bá thương hiệu của các nhà tài trợ đến với đông đảo nhân dân thành phố, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các đơn vị doanh nghiệp...

Qua 21 trận đấu sôi nổi, quyết liệt, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và nhiều khoảnh khắc thú vị. Toàn bộ giải không có thẻ đỏ nào được sử dụng, đây chính là sự chuyển biến rất tốt về tinh thần, thái độ chơi bóng của các cầu thủ, HLV, chỉ đạo viên các đội.

Rất nhiều nhà tài trợ đã đồng hành cùng giải

Công tác an ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối với sự tham gia tích cực của các lực lượng thuộc CATP. Điều này giúp cho giải nâng cao chuyên môn, tăng tính hấp dẫn với khán giả hâm mộ.

Các CĐV Hải Phòng cũng ấn tượng với sự xuất hiện của cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Văn Thành trong màu áo đội bóng quê hương Kiến Thụy. Văn Thành chính là tài năng bóng đá được phát hiện từ chính giải đấu này và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo Hải Phòng trước khi bôn ba thi đấu ở Bình Dương, Đồng Nai, Ninh Bình và được triệu tập nhiều lần vào đội tuyển quốc gia.

Văn Thành trở lại khiến khán giả cảm thấy thích thú khi vẫn được chứng kiến những động tác kỹ thuật, tinh thần thi đấu quyết tâm của cựu tuyển thủ quốc gia này.

Ấn tượng mạnh với khán giả còn có tiền đạo Đoàn Thành Trung của quận Lê Chân, người ghi bàn thắng có tuổi đời cao nhất giải. Tiền đạo Đoàn Thành Trung sinh năm 1972 và có 2 bàn thắng ở tuổi 45 trong cuộc đua tranh với những cầu thủ đàn em hoặc cháu của mình ở trận gặp đội Kiến An và Vĩnh Bảo.

Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn là Lê Hoàng Dương của quận Hồng Bàng, sinh năm 2001 và ghi bàn thắng trong khai mạc giải.

Theo thống kê, có hàng ngàn lượt khá giả đến SVĐ Cảng để theo dõi, cổ vũ cho các trận đấu. Có những trận đấu khán giả đến chật kín sân Cảng nơi được mệnh danh là “Old Trafford” của bóng đá phong trào Hải Phòng.

Những trận đấu tại giải mang nhiều màu sắc, tính cách và sự cống hiến, gây sự bất ngờ thú vị cho khán giả hâm mộ. Nếu như không ít đội bóng được đầu tư tốt với nhiều cầu thủ “ăn tập” mang đến lối chơi bài bản, có mảng miếng cả trong phòng ngự và tấn công thì nhiều đội lại được khán giả yêu mến bởi lối chơi nhiệt tình, cống hiến, mang đậm tính chất của bóng đá phong trào.

Điều này đã tạo nên sức hấp dẫn của giải đấu và thu hút khán giả mỗi buổi chiều lại ngóng trông các trận đấu trên SVĐ Cảng, qua đó góp phần xây dựng và phát triển phong trào bóng đá thành phố.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông