Giải bóng đá Hoa Phượng, Cúp Báo Hải Phòng lần thứ 8: Đội thiếu niên Ngô Quyền và Thủy Nguyên vào bán kết

11:30 14/07/2017

Đội Thủy Nguyên (giữa) giành quyền vào bán kết trong khi Liên đoàn bóng đá Hải Phòng đã bị loạiGiải bóng đá Hoa phượng đỏ Cup Báo Hải Phòng lần thứ VIII năm 2017 có sự tham gia của 18 đội bóng với 254 cầu thủ đến từ các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng, An Dương, An Lão, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo; các quận Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Kiến An và Liên đoàn bóng đá thành phố…

Đội Thủy Nguyên (giữa) giành quyền vào bán kết trong khi Liên đoàn bóng đá Hải Phòng đã bị loại

Giải bóng đá Hoa phượng đỏ Cup Báo Hải Phòng lần thứ VIII năm 2017 có sự tham gia của 18 đội bóng với 254 cầu thủ đến từ các huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng, An Dương, An Lão, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo; các quận Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Kiến An và Liên đoàn bóng đá thành phố…

Ở nội dung thiếu niên, có 7 đội bóng được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm theo luật bóng đá 11 người do FIFA ban hành để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào thi đấu bán kết, 2 đội vào chung kết. Nội dung nhi đồng có 11 đội bóng tham gia, được chia thành 3 bảng, thi đấu theo luật bóng đá 5 người của FIFA. BTC chọn ra 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vào thi đấu bán kết và chung kết.

Đây là giải đấu do Báo Hải Phòng phối hợp Sở Văn hóa thể thao, Sở Giáo dục - đào tạo và Liên đoàn bóng đá Hải Phòng tổ chức. Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng là nhà tài trợ chính của giải. Giải đấu là sân chơi vui khỏe cho các em thiếu niên, nhi đồng vào mỗi dịp hè và cổ vũ phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng đá. Đây cũng là cơ hội để những người làm bóng đá trẻ lựa chọn những cầu thủ có tiềm năng, phục vụ công tác đào tạo, phát triển bóng đá Hải Phòng.

Sau 5 ngày tranh tài, trong loạt thi đấu thứ 2 vòng bảng, đã có hai ứng viên giành vé vào bán kết ở nội dung thiếu niên. Tại bảng A, hưng phấn sau trận thắng ngày ra quân, đội Vĩnh Bảo sớm đẩy cao đội hình tấn công chiếm lĩnh thế trận. Sức ép lớn khiến bàn thắng đến như điều tất yếu. Vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng đội Vĩnh Bảo đã không thể bảo toàn được 3 điểm. Bởi sang hiệp hai, đội An Dương chơi phản công rất hay để ghi 2 bàn thắng, giành lại 1 điểm vào phút cuối.

Trong trận đấu còn lại, hai đội Kiến An và Kiến Thụy chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. Như vậy, sau vòng đấu thứ hai, cả 4 ứng viên phải hài lòng với 1 điểm để chờ phân định vé đi tiếp ở loạt đấu cuối cùng. Trong số này, đội Vĩnh Bảo và Kiến Thụy nắm lợi thế với 4 điểm sau 2 lượt trận, đội An Dương và Kiến An mới chỉ có 1 điểm khiến cơ hội đi tiếp rất hẹp.

Tại bảng B, đội thiếu niên Ngô Quyền có cuộc chạm chán với đội thiếu niên Liên đoàn bóng đá Hải Phòng. Với sức mạnh vượt trội, đội Ngô Quyền giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ yếu nhất bảng là Liên đoàn bóng đá Hải Phòng với tỷ số 3-1. Với hai trận thua, đội bóng đá thiếu niên Liên đoàn bóng đá Hải Phòng đã bị loại khỏi giải.

Ở bảng B, hai đội thiếu niên Ngô Quyền và Thủy Nguyên chính thức giành vé vào bán kết. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội bóng này chỉ mang tính chất phân định thứ hạng.

Ở nội dung dành cho nhi đồng, vẫn chưa có ứng viên nào giành quyền vào vòng trong sau 2 vòng đấu. Chiều 15-7, các lượt đấu cuối cùng ở vòng bảng cả nội dung thiếu niên và nhi đồng cùng diễn ra và những ứng viên đi tiếp vào bán kết sẽ lộ diện.

Dự kiến, lễ bế mạc và trận chung kết diễn ra vào ngày 23-7.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông