Giải Bóng đá Vô địch các câu lạc bộ thành phố, Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng-Nhựa Thiếu niên Tiền Phong lần thứ 22: Đội Khải Thành (Lê Chân) và Hiếu Thảo (Ngô Quyền) vào chung kết

20:23 26/10/2023

Chiều 26/10, trên sân vận động Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra 2 trận đấu bán kết, Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng-Nhựa Thiếu niên Tiền Phong lần thứ 22 năm 2023, với các kết quả: Hà Trung Tâm Anh (Hải An) thua Hiếu Thảo (Ngô Quyền) 0-6, Khải Thành (Lê Chân) thắng TMV Thuý Chu 2-1.

Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính của giải đấu và các nhà đồng tài trợ khác: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Lê Chân, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Kiến An, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Ngô Quyền, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty xăng dầu khu vực III-TNHH Một thành viên, Chi nhánh Công ty CPTM Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NEWLAND, Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc gia, Trung tâm ngoại ngữ EIM Organization.

Tiền đạo Thái Hoàng (giữa) xuất sắc lập hattrick giúp Hiếu Thảo (Ngô Quyền) thắng đậm 6-0

Trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa Hà Trung Tâm Anh (Hải An) và Hiếu Thảo (Ngô Quyền). Hai đội không xa lạ gì nhau vì mùa giải 2022 cùng lọt vào trận chung kết. Hà Trung Tâm Anh (Hải An) mùa giải này thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt đã không thể hiện được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Ngược lại, sự gắn kết của các cầu thủ Hiếu Thảo (Ngô Quyền) đã giúp họ làm chủ lối chơi tấn công đẹp mắt nên không quá ngạc nhiên khi bàn thắng được mở rất sớm. Ở phút thứ 5, cầu thủ Hoàng Anh của Hiếu Thảo (Ngô Quyền) đảo chân rất dẻo trước khi sút tung lưới thủ môn Văn Hoà.

Tiếp đó, Tác Tuấn là cầu thủ đóng góp cú đúp vào chiến thắng sáu sao cho Hiếu Thảo (Ngô Quyền) vào các phút thứ 21 và 34. Vua phá lưới giải đấu chắc chắn thuộc về tiền đạo Thái Hoàng khi tiền đạo này lập hattrick vào các phút 64, 77 và 78.

Sự phản kháng của các nhà đương kim vô địch yếu ớt, chỉ dừng lại những pha chuyền bóng cho Trung Giang tự xoay sở. Tỉ số 0-6 được giữ đến hết trận đấu và Hà Trung Tâm Anh (Hải An) thành nhà cựu vô địch của giải đấu. Ngược lại, bản lĩnh và sự gắn kết đã giúp cho Hiếu Thảo (Ngô Quyền) 2 năm liên tiếp vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết thứ 2 giữa TMV Thuý Chu và Khải Thành (Lê Chân) diễn ra hết sức kịch tính. Hiệp đấu đầu tiên, 2 đội tập trung những cầu thủ tốt nhất của mình để tranh chấp ở khu trung tâm. TMV Thuý Chu sở hữu cầu thủ trẻ Hoàng Anh có khả năng tì đè, kỹ thuật rất tốt và không ít lần cầu thủ này đi bóng lắt léo từ cánh trái gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Khải Thành (Lê Chân). Phút thứ 30, Hoàng Anh mở tỉ số 1-0 cho TMV Thuý Chu cũng từ một pha đảo người sở trường. Trận đấu nóng lên sau đó và trọng tài chính nhiều lần cắt còi, rút thẻ phạt cầu thủ hai bên.

Trong một đợt tấn công, tiền đạo của Khải Thành (Lê Chân) bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ TMV Thuý Chu. Văn Sáu bước lên thực hiện quả đá 11m bị thủ môn Mạnh Dũng đẩy được. Nhưng Khải Thành (Lê Chân) không phải đợi lâu. Phút thứ 40, Lệ Quân dũng mãnh bay người đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội để cân bằng tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả 2 đội đều dâng cao đội hình tấn công và TMV Thuý Chu bao gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi đã suy giảm thể lực rõ rệt. Phút thứ 55, đón bóng từ pha phạt góc của đồng đội, Văn Sáu lên tham gia tấn công ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Khải Thành (Lê Chân).

Có được bàn thắng quan trọng, Khải Thành (Lê Chân) chơi nhàn nhã, ngược lại TMV Thuý Chu nóng vội dâng cao tìm kiếm bàn gỡ khiến khung thành của Mạnh Dũng không ít lần chao đảo. và khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc trận đấu là lúc các cầu thủ Khải Thành (Lê Chân) vỡ oà trong niềm vui sướng bởi đây là lần đầu tiên họ bước vào trận chung kết của giải đấu.

Phạm Kỷ Luật

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông