Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 17 năm 2018: CLB Minh Vũ – Kiến Thụy và CLB Hồng Bàng vào chung kết

08:56 07/11/2018

Chiều 5.11, diễn ra hai trận bán kết tại Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 17 năm 2018. Đây là giải đấu thường niên do Sở VHTT; Báo An ninh Hải Phòng, Liên Đoàn bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ. Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tại trợ gồm: Ngân hàng Vietinbank Lê Chân; Vietinbank Ngô Quyền, Vietinbank Kiến An và Vietinbank Tô Hiệu , Cty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn, Prudential...

Hai trận bán kết chiều 5.11 diễn ra sôi nổi, quyết liệt

Ở trận bán kết đầu tiên, CLB Hồng Bàng sớm có bàn thắng vươn lên giành lợi thế trước CLB Hà Trung – Hải An.  Phút 23, từ pha tạt bóng bên cánh phải, hàng thủ Hà Trung – Hải An đã thiếu tập trung và để  Nguyễn Hoàng Long bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. 

Sức trẻ, sự hưng phấn đã giúp các cầu thủ Hồng Bàng chiếm lĩnh được thế trận trong khi Hà Trung – Hải An cũng xác định chơi hết mình để kiếm tìm vé vào chung kết. Phút 60, CLB Hồng Bàng tiếp tục gia tăng lợi thế khi Vũ Hồng Quân ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

CLB Hồng Bàng (áo hồng) vượt qua CLB Hà Trung - Hải An giành quyền vào chung kết

CLB Hà Trung – Hải An cũng vùng lên với tinh thần quyết tâm và họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của Hoàng Minh Nhật. Đến những phút cuối, CLB Hà Trung – Hải An bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi không thể dứt điểm thành công pha đá phạt đền. Không thể đưa trận đấu về chấm 11m để phân định vé vào chung kết, CLB Hà Trung – Hải An chấp nhận thất bại 2-1 và giành vị trí thứ 3 tại giải.

Trận bán kết 2 xứng đáng là cuộc thư hùng chất lượng giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ. Minh Vũ – Kiến Thụy đã từng thất bại trước những cầu thủ Hiếu Thảo – Ngô Quyền trên chấm 11m ở mùa giải 2017. Trận đấu chiều qua là cơ hội để các cầu thủ Minh Vũ – Kiến Thụy đòi lại những gì đã mất.

 CLB Minh Vũ - Kiến Thụy (áo đỏ) và CLB Hiếu Thảo - Ngô Quyền bất phân thắng bại trong 80 phút chính thức

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Minh Vũ – Kiến Thụy ào lên tấn công nhưng họ lại nhanh chóng bị thủng lưới. Từ pha phản công, Tân Long có cú sút xa hiểm hóc hạ gục TM Lê Tuấn Anh ở phút thứ 5. Tuy nhiên, chỉ sau đó một phút Minh Vũ – Kiến Thụy đã san bằng cách biệt với pha đánh đầu đẹp mắt của Văn Nhuần.

Hai đội chơi đôi công đầy cống hiến với những pha bóng đẹp mắt và lợi thế nghiêng về phía CLB Minh Vũ – Kiến Thụy khi họ cầm bóng và tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của TM Duy Đức và cột dọc, xà ngang thì Hiếu Thảo – Ngô Quyền có thể thua thêm khá nhiều bàn thắng.

CLB Minh Vũ - Kiến Thụy (áo đỏ) tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước CLB Hiếu Thảo - Ngô Quyền nhưng chỉ giành vé vào chung kết sau loạt thi đấu 11m

Tuy nhiên, các cầu thủ Hiếu Thảo – Ngô Quyền đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi trụ vững trước sức ép của đối phương để đưa trận đấu về tình thế phân định thắng thua trên chấm 11m và xem ai là người cầm vé vào chung kết. Phải đến lượt đá thứ 6, Minh Vũ – Kiến Thụy mới được vỡ òa trong niềm vui sướng với tấm vé vào chơi trận chung kết để tranh ngôi vô địch.

Chức vô địch Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 17 năm 2018 sẽ thuộc về đội bóng chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Bàng và CLB Minh Vũ – Kiến Thụy diễn ra trên SVĐ Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam vào 14h30 ngày 7.11.2018.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông