Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 18 năm 2019: CLB Minh Vũ và CLB Thủy Nguyên đua tranh Cúp vô địch

15:31 25/08/2019

Văn Quân (áo xanh) ghi bàn thắng đưa CLB Minh Vũ vào chung kết

Chiều 24.8, tại SVĐ Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam diễn ra hai trận bán kết để lựa chọn ra hai ứng viên xuất sắc nhất vào đua tranh chức vô địch Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 18 năm 2019. Đây là giải bóng đá phong trào qui tụ những CLB mạnh nhất trên địa bàn thành phố do Sở VHTT; Báo An ninh Hải Phòng, Liên Đoàn bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ. Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tại trợ gồm: Thép Việt Úc; Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Lê Chân, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hải Phòng ; Cty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn, Cty bảo hiểm Prudential, Cty TNH Thảo Hiền, bóng Động Lực.... Qua 18 lần tổ chức, Giải đấu thực sự trở thành một sân chơi hấp dẫn đối với những người đam mê bóng đá cũng như là đấu trường quyết liệt, kịch tính của bóng đá phong trào đất Cảng.

CLB Quảng Bình (áo xám) giành vé vào chung kết khi vượt qua CLB Hiếu Thảo trong trận đấu dưới mưa tầm tã.

Ở trận bán kết 1, CLB Quảng Bình đã thể hiện phong độ xuất sắc để vượt qua CLB Hiếu Thảo giành vé vào chung kết. Ngay ở phút thứ 9, Đào Văn Thêm đã ghi bàn thắng đưa CLB Quảng Bình vượt lên dẫn trước. Mặc dù trời mưa to nhưng hai đội vẫn chơi quyết tâm, nhiệt huyết với tinh thần chiến đấu cao. Mặc dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ CLB Hiếu Thảo đã không thể ghi được bàn thắng san bằng cách biệt. Cuối hiệp 2, Văn Thêm ghi bàn thắng thứ hai của mình ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Quảng Bình để giành vé vào chung kết cạnh tranh chức vô địch.

CLB Quảng Bình (áo xám) giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hiếu Thảo ở trận bán kết 1

Trong trận bán kết 2, với đội hình nhiều cầu thủ từng chơi bóng chuyên nghiệp nên CLB Minh Vũ tỏ ra lấn lướt trước CLB Hà Trung. Tuy nhiên, các cầu thủ Hà Trung đã chơi rất chủ động và sẵn sàng lao lên khi có cơ hội. Với sự chắc chắn và cơ động của bộ đôi tiền vệ Mạnh Tường – Xuân Chiến, CLB Hà Trung tổ chức được nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Phút 30, tiền đạo Văn Quân có pha dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu đưa CLB Minh Vũ vươn lên dẫn trước.

ĐKVĐ Minh Vũ (áo xanh) giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Trung để lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết

Sang hiệp 2, Văn Quân ghi bàn thắng lập cú đúp cho mình để nới rộng khoảng cách trận đấu. Chỉ sau đó 1 phút, CLB Minh Vũ phải chơi thiếu người do Sỹ Vinh nhận thẻ đỏ rời sân. Có lợi thế hơn người nhưng với sự tinh quái và kinh nghiệm của những cầu thủ kỳ cựu: Ngọc Quang, Thế Phong, Văn Hiếu, Minh Hào... các cầu thủ CLB Minh Vũ vẫn giữ vững thế trận và giành chiến thắng 2-0 để lần thứ 4 góp mặt tại trận chung kết của Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 18 năm 2019.

Các cầu thủ CLB Minh Vũ ăn mừng chiến thắng ở bán kết

14h 30 ngày  26.8, trận chung kết tranh Cúp vô địch Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 18 năm 2019 giữa ĐKVĐ CLB Minh Vũ và CLB Quảng Bình sẽ diễn ra để xác định ai sẽ là nhà vô địch của giải. CLB Minh Vũ được đánh giá khá cao bởi họ sở hữu đội hình nhiều cầu thủ chất lượng với kinh nghiệm dày dạn và độ quái trong lối chơi. Trong khi đó, CLB Quảng Bình không hề kém cạnh bởi họ chơi tốt lên sau từng trận tại giải. Thất bại trong trận ra quân nhưng đội bóng đến từ huyện Thủy Nguyên đã đứng dậy rất nhanh để giành vé vào bán kết và chung kết một cách đầy thuyết phục.

CLB Minh Vũ  (áo đỏ) tại trận chung kết của 3 năm trước khi đối đầu với những cầu thủ CLB Quảng Bình

Trận chung kết là cuộc so tài đỉnh cao của hai đội bóng nhiều duyên nợ CLB Minh Vũ và CLB Quảng Bình. Đây là đội hình đã từng gặp nhau trong trận chung kết mùa bóng 2016 và phần thắng nghiêng về đội bóng đến từ huyện Thủy Nguyên sau loạt đá luân lưu 11m. Trận chung kết giải năm nay có cơ hội để ĐKVĐ Minh Vũ bảo vệ chức vô địch của mình đồng thời đòi món nợ thua trận chung kết 3 năm về trước.

   Tiền đạo Mai Ngọc Quang tái ngộ đối thủ cũ sau 3 năm ở trận chung kết

CLB Minh Vũ luôn được đánh giá cao bởi dàn cầu thủ chất lượng. Nếu họ tập trung chơi bóng thì hoàn toàn có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, CLB Quảng Bình đang có phong độ rất cao với sự tinh tế ở hàng tiền vệ của Hùng Mạnh cùng tốc độ, khả năng dứt điểm có độ chính xác cao của tiền đạo Văn Tuyến cùng một hàng phòng ngự chơi rất an toàn. Ngoài ra, CLB Quảng Bình cũng không hề thua kém đối thủ về kinh nghiệm thi đấu bởi họ sở hữu các cầu thủ nhiều năm chinh chiến tại giải như: Hùng Mạnh, Văn Tuyến, Thanh Thắng, Đức Quý, Minh Nhật...

Hai ứng viên vô địch đều có những lợi thế riêng và trận chung kết sẽ rất khó dự đoán. Tuy nhiên, chắc chắn đây sẽ là trận đấu hấp dẫn, quyết liệt và có chuyên môn cao. Chân dung nhà vô địch sẽ lộ diện sau 80 phút thi đấu của trận chung kết Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng – Nhựa Tiền Phong lần thứ 18 năm 2019.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông