Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 21: CLB Ngô Quyền và Hà Trung Tâm Anh giành quyền vào chơi bán kết

18:13 10/10/2022

Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 21 do Sở Văn hóa và Thể thao, Công an thành phố Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức. Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tài trợ khác của giải gồm: Bia Sài Gòn chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Lê Chân, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hải Phòng, Công ty CP cấp nước Hải Phòng, Công ty xăng dầu khu vực III, Công ty CP Thể thao Động lực.
Trung Giang (phải) mở tỉ số 1-0 cho Hà Trung Tâm Anh ngay phút thứ 2 của trận đấu

Được đánh giá là một trong hai ứng cử viên vô địch cùng với Thuỷ Nguyên, nhưng bước vào vòng đấu tứ kết, cả hai CLB Minh Vũ và Thuỷ Nguyên đều bị loại, gây bất ngờ cho người hâm mộ. 

Sở hữu nhiều cựu cầu thủ đá chuyên nghiệp trong đội hình, Minh Vũ tràn sang phần sân của đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Bóng đến chân của Đặng Văn Thành (10) và cầu thủ này đã tung một cú dứt điểm không cho thủ môn Hà Trung Tâm Anh cơ hội cản phá.

Chỉ ít phút sau đó, Hà Trung Tâm Anh có pha phản công và đội trưởng Trung Giang sút chéo góc gõ hoà 1-1 ở phút thứ 5. Liên tục sau đó, cả hai đội chơi quyết liệt, va chạm liên tục và trọng tài không ít lần phải dừng trận đấu nhắc nhở cầu thủ 2 đội. Tỉ số hoà 1-1 được giữ đến hết hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, cả 2 CLB đều đá rất rát ở khu vực giữa sân. Đến phút thứ 77, Đức Hoà (8) dứt điểm kĩ thuật má ngoài chân trái, bóng đi ra ngoài khung thành của Hà Trung Tâm Anh trong gang tấc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Minh Vũ. Kết thúc hiệp 2, không bên nào ghi thêm được bàn thắng và 2 CLB bước vào loạt đấu 11m cân não. Kết quả, CLB Hà Trung Tâm Anh giành chiến thắng với tỉ số 3-1 để đi tiếp vào vòng bán kết.

Minh Vũ áo đỏ ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch cùng Thuỷ Nguyên bị loại ngay vòng tứ kết

So về số lần tham dự thì CLB Ngô Quyền nhỉnh hơn SHT rất nhiều, đồng thời sở hữu nhiều cầu thủ “đá phủi” lâu năm như Ngọc Sáng, Duy Đức, Tiến Quỳnh… nên không khó áp đặt lối chơi lên đối thủ. Ngay phút thứ 17, Ngô Quang Tùng (7) đã sút bóng chạm xà ngang của SHT.

Cũng ít phút sau đó, vẫn Quang Tùng phải khiến thủ môn của SHT suýt vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm kĩ thuật. Và không phải đợi lâu, phút thứ 33, Phan Anh đi bóng thẳng vào khu vực cấm địa khiến thủ môn SHT lúng túng trượt tay để bóng lăn vào lưới, giúp Ngô Quyền dẫn trước 1-0. 

Bước sang hiệp 2, Ngô Quyền vẫn làm chủ thế trận, dồn ép đối thủ về phía sân nhà và hậu vệ Phạm Tiến Quỳnh (10) sau khi vào thay người đã nâng tỉ số lên 2-0 bằng một cú sút xa cực đẹp.

Các nỗ lực của SHT không mang lại kết quả. Phút thứ 74, SHT nhận thêm một bàn thua sau cú sút xa của Bùi Duy Đức. Kết thúc trận đấu, CLB Ngô Quyền chiến thắng trước SHT với tỉ số 3-0, tiếp bước Hà Trung Tâm Anh vào bán kết.

Giải sẽ tiếp tục với các trận đấu bán kết vào ngày 12-10.

Nhật Nam

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông