“Giải cứu” dưa, xây nhà tình nghĩa

10:37 14/04/2017

Hoạt động gây quỹ từ thiện của hội

Nhằm giúp đỡ người dân Quảng Ngãi tiêu thụ nông sản, Hội từ thiện anh em Hải Phòng (khu vực Kiến Thụy) vừa thu mua 5,5 tấn dưa hấu về trung tâm nhà văn hóa huyện bán giúp bà con xứ Quảng...

Theo đó, chi phí vận chuyển dưa hấu từ Quảng Ngãi ra là 4.000đ/kg. Về đến Kiến Thụy, mỗi kg sẽ được hội bán với giá là 7.000 đồng. Anh Phạm Hải, một thành viên tích cực của hội cho biết, chưa đầy một ngày nhưng 5,5 tấn dưa đã được các bạn trẻ bán hết. Số tiền lãi được góp vào kinh phí xây nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tiến, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Tú Sơn, Kiến Thụy.

Được biết, bà Tiến trước là thanh niên xung phong, hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có con cái, hiện sống neo đơn trong căn nhà đã cũ nát, xập xệ. Để xây nhà tình thương cho cụ Tiến, hội đã gây quỹ từ rất nhiều nguồn khác nhau, đa phần bắt nguồn từ các hoạt động kinh doanh và “Giải cứu” dưa là một ý tưởng.

Ngoài ra, hội cũng nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Còn theo anh Nguyễn Văn Tiến, Trưởng ban từ thiện của hội, vào ngày 15-4, hội sẽ tiếp tục thu mua thêm 10 tấn dưa hấu nhằm giúp đỡ bà con nông dân Quảng Ngãi vơi bớt khó khăn.

Hội từ thiện anh em Hải Phòng (khu vực Kiến Thụy) là một tổ chức thiện nguyện đã hoạt động được gần 2 năm, với hơn 3.000 thành viên, chủ yếu là các bạn trẻ sinh sống và làm việc tại Kiến Thụy. Trong thời gian vừa qua, hội đã phối hợp với Huyện đoàn Kiến Thụy tổ chức nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: trao tặng quà cho em Nguyễn Thị Tố Uyên (xã Ngũ Đoan) bị mắc bệnh hiểm nghèo; chung tay xây nhà tình nghĩa cho cụ Nguyễn Thị Mui (xã Tú Sơn); tổ chức vào thăm và trao tặng hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích