Thông tin thêm về việc giải cứu nam thanh niên định nhảy cầu Kiền tự tử

18:01 14/03/2024

Chiều 14/3, Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, vừa phối hợp giải cứu thành công một nam thanh niên định nhảy cầu Kiền tự tử.
Tổ công tác Đội Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện kiên trì động viên, thuyết phục nam thanh niên có ý định tự tử

Thông tin ban đầu: khoảng 14h20 ngày 14/3, người dân phát hiện một nam thanh niên trèo qua khu vực lan can của cầu Kiền (thuộc xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) với ý định tự tử. Người dân dừng lại khuyên bảo vào trong để đảm bảo an toàn nhưng nam thanh niên nhất định không nghe.

Ngay khi nhận tin báo, Thượng tá Trần Hoàng Hanh, Phó Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên đã trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện phối hợp với Đội KV04, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- CATP và UBND cùng lực lượng Công an xã Kiền Bái nhanh chóng có mặt. Khi tổ công tác đến hiện trường thì phát hiện nam thanh niên đã leo ra ngoài thành cầu, có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào.

Tổ công tác tiếp cận và giải cứu an toàn anh Q. định tự tử

Trước tình huống này, tổ công tác một mặt tiếp cận xem xét, động viên nam thanh niên, động viên, trấn an tinh thần..., đồng thời điều tiết cho giao thông, tránh tập trung đông người.

Sau khoảng hơn 30 phút áp dụng nhiều biện pháp và động viên, thuyết phục nhưng không thành, 2 đồng chí gồm Thiếu tá Nguyễn Đức Trường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an huyện và Hà Anh Tuấn, Công an viên bán chuyên trách xã Kiền Bái đã tiếp cận và giữ được người nam thanh niên, đưa vào vị trí an toàn.

Danh tính người này được xác định là Hoàng Anh Q, sinh 2002, ở thôn 8, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên. Gia đình sau đó đã đến đón Q. về, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu nam thanh niên có ý định tự tử.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông