Giải điền kinh Hải Phòng yếu và thiếu

15:00 21/04/2010

Giải điền kinh trong sân tại chương trình Đại hội TDTT Hải Phòng năm 2010 đã kết thúc. Nhưng số lượng VĐV tham gia quá ít, chất lượng giải đấu không cao cũng như công tác tổ chức gặp bộn bề khó khăn bởi nỗi lo muôn thủa: thiếu kinh phí.
Giải điền kinh trong sân tại chương trình Đại hội TDTT Hải Phòng năm 2010 đã kết thúc. Nhưng số lượng VĐV tham gia quá ít, chất lượng giải đấu không cao cũng như công tác tổ chức gặp bộn bề khó khăn bởi nỗi lo muôn thủa: thiếu kinh phí.

Các VĐV nữ thi đấu 100m tại giải
Các VĐV nữ thi đấu 100m tại giải

Nhìn qua danh sách các VĐV tham gia và BTC, người ta không khỏi giật mình bởi số lượng VĐV tham gia và số lượng thành viên BTC, trọng tài gần như tương đương. Theo danh sách của BTC, có 74 VĐV tham dự giải, trong đó có 1 VĐV không đủ tiêu chuẩn và bị loại.

Trong 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố thì có tới 3 đơn vị không tham gia gồm Cát Hải, Bạch Long Vỹ và Vĩnh Bảo. Lượng VĐV của các đơn vị tham gia cũng không đồng đều, nhiều địa phương cử VĐV dự giải theo kiểu lấy lệ. Chỉ có quận Lê Chân, Ngô Quyền và hai huyện Kiến Thuỵ, Thuỷ Nguyên có từ 10 VĐV trở lên tham gia giải.

Các đơn vị còn lại lượng VĐV tham dự đếm được trên đầu ngón tay như: Hồng Bàng 2 VĐV, Đồ Sơn 1 VĐV, Tiên Lãng 2 VĐV, Hải An 3 VĐV (nhưng có 2 VĐV thuộc dạng phải xem xét và BTC đã loại 1 trong cuộc họp trước giải)…. Ngoài ra, vấn đề kinh phí cũng là một mối lo khi gần đến ngày thi đấu, những dụng cụ phục vụ như: bàn đạp, tạ, thước đo nhảy cao vẫn thiếu… Chưa cần đánh giá tới chất lượng chuyên môn, nhưng nhìn vào danh sách VĐV tham dự cũng có thể nhận ra “tầm vóc” của giải đấu này.

Giải đấu đã khép lại, những tấm huy chương đã được trao. Nhưng để nói đến thành công là một điều quá khiên cưỡng. Ông Lê Tất Vinh, trưởng BTC giải đã nhận định: Số lượng VĐV quá ít nên giải không có tác dụng cổ vũ phong trào… Như vậy, một giải đấu phong trào lại không có tác dụng cổ vũ cho chính tên gọi của nó là một thất bại đối với những người làm công tác thể thao.

Trong khi ĐH TDTT toàn quốc sắp khởi tranh thì Hải Phòng rất khó có huy chương ở môn điền kinh. Ông Ngô Duy Hổ, phó BTC giải cho rằng:  Phong trào yếu như vậy sẽ rất khó khăn cho công tác tuyển chọn VĐV và khả năng giành HCV là rất thấp… Ngoài ra, quận huyện nào cũng có lớp điền kinh để xây dựng lực lượng nhưng số lượng VĐV tham gia quá ít như vậy thì cần phải xem xét lại phong trào của địa phương…

Hải Phòng là một thành phố loại 1 cấp quốc gia nhưng một giải đấu phong trào của toàn thành phố mà có quá ít VĐV tham gia thì không thể mong chờ vào những thành tích cao ở môn thể thao này… Đó là một mối lo lớn cho bộ môn điền kinh của Hải Phòng và tạo ra áp lực cho những người làm công tác thể thao phải tìm ra cách làm sáng tạo hơn để thu hút nhân tài. Nhưng đây cũng là một bài toán hóc búa khó có thể giải trong thời gian ngắn.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích