Giai đoạn 2015-2017: 205 dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài được triển khai tại Hải Phòng

19:35 18/04/2018

Sáng 18-4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND thành phố, Sở Ngoại vụ tổ chức gặp gỡ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và đánh giá công tác xúc tiến, vận động viện trợ PCPNN của thành phố Hải Phòng giai đoạn 2015-2017. Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện một số tổ chức PCPNN có quan hệ với Hải Phòng và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Trong giai đoạn 2015-2017, thành phố Hải Phòng đã không ngừng nỗ lực hợp tác xúc tiến và vận động viện trợ từ các tổ chức quốc tế, các tổ chức PCPNN nhằm tăng cường, huy động mọi nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến tháng 4-2018, thành phố Hải Phòng có quan hệ với gần 80 tổ chức quốc tế và tổ chức PCPNN, trong đó có 42 tổ chức PCPNN được cấp giấy đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại hội nghị

Trong giai đoạn 2015-2017 đã có 205 dự án được triển khai với tổng giá trị giải ngân gần 12,5 tỷ đồng. Các chương trình, dự án của các tổ chức PCPNN, nhà tài trợ tập trung triển khai trong lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo và biến đổi khí hậu. Cụ thể là một số dự án nổi bật như: Chương trình Phát triển Vùng Quận Ngô Quyền giai đoạn 2013-2017; Dự án “Mô hình phòng chống bệnh liên quan đến lối sống tại thành phố Hải Phòng; Dư án “Thúc đẩy các quyền của trẻ em bị nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại hải Phòng thông qua nâng cao năng lực của các bên liên quan trong giai đoạn 2017-2020”…

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp, hợp tác của các tổ chức quốc tế, và tổ chức PCPNN dành cho thành phố Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí tin tưởng rằng, từ kết quả đó, mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và các tổ chức quốc tế, tổ chức PCPNN sẽ ngày càng phát triển, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức cũng đã trao tặng kinh phí hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội của thành phố và ký kết các biên bản ghi nhớ thực hiện một số dự án với thành phố trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng 8 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác xúc tiến và vận động viện trợ PCPNN trong thời gian qua.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích