Giải mã “trend” cưỡi ngựa - kỹ năng thiết yếu trong các nền giáo dục quý tộc thế hệ mới

16:27 25/12/2023

Không dừng lại ở khả năng chơi thuần thục những bản nhạc cổ điển của Bach trên cây đàn Grand Piano danh giá hay uyển chuyển với những động tác múa ballet kinh điển trong âm hưởng du dương của cây vĩ cầm, thế hệ Alpha Kids ngày nay còn được gia đình mạnh tay đầu tư cho tham gia những bộ môn mới lạ, tiêu biểu như thể thao cưỡi ngựa.

Thế hệ Alpha Kids: Khi thể thao quý tộc trở thành nhu cầu thường nhật

Alpha Kids là cụm từ được dùng để gọi thế hệ trẻ được sinh ra từ năm 2010 trở đi, là con cái của những bậc cha mẹ hiện đại, cấp tiến và thành đạt. Các Alpha Kids sở hữu nhiều lợi thế khác biệt so với các thế hệ trước khi được trưởng thành trong môi trường tư duy cởi mở. Đặc biệt, các Alpha Kids còn được gia đình đầu tư mạnh mẽ không chỉ về kiến thức, kỹ năng mà còn cả những trải nghiệm mới lạ không dành cho số đông ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

 

Thế hệ Alpha Kids là thế hệ được đầu tư phát triển toàn diện nhất, được tiếp xúc với những bộ môn thể thao thượng lưu ngay từ nhỏ

Điển hình phải kể đến Thiên Từ - quý tử nhà Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên, cậu bé từng khiến khán giả trầm trồ khi xuất hiện tại sân golf với thao tác cực kỳ chuyên nghiệp, hay Maximus, cậu cả nhà hoa hậu Phạm Hương, dù còn rất nhỏ nhưng vẫn thường xuyên theo mẹ đi chơi golf vào mỗi dịp cuối tuần.

 

Thiên Từ - con trai của Đan Trường và doanh nhân Thuỷ Tiên (bên trái), và Maximus - con trai hoa hậu Phạm Hương (bên phải) được tiếp xúc và chơi golf chuyên nghiệp từ khi còn rất nhỏ

Trong khi đó, hoa hậu Hà Kiều Anh lại chọn bộ môn cưỡi ngựa cho nàng công chúa Vivian để rèn luyện thể chất và phong thái đĩnh đạc. Hay Hồ Ngọc Hà cũng từng khoe ảnh Subeo kiêu hãnh và vui vẻ chơi đùa với chú ngựa của riêng mình.

 

Có thể thấy, những bậc phụ huynh có điều kiện kinh tế đều sẵn sàng chi trả hàng chục triệu đến trăm triệu đồng cho con cái tham gia những bộ môn “thượng lưu” như cưỡi ngựa (6 - 10 triệu đồng/khoá học, tùy cấp độ cơ bản đến nâng cao), golf (1 - 5 triệu đồng/buổi tuỳ vào giáo viên nước ngoài hoặc Việt Nam), bắn cung… bên cạnh những khóa học kiến thức khác.

“Đắt xắt ra miếng”, các môn học này tuy chi phí cao nhưng đều mang lại cho các Alpha Kids những giá trị khác biệt. Đó là những trải nghiệm mới mẻ, là cơ hội rèn luyện tính kiên trì, xây dựng kỹ năng tương tác, giao tiếp xã hội và thiết lập nhiều mối quan hệ giá trị khác.

Bởi vậy, không còn là một trào lưu nhất thời, nền giáo dục quý tộc đang ngày càng trở nên phổ biến, giúp cung cấp cho những Alpha Kids những kỹ năng, phẩm chất cần thiết để có thể sống hạnh phúc, phát triển toàn diện và thành công trong thời đại mới. Từ đó, nhiều trường lớp chuyên nghiệp và bán chuyên cũng được mở ra để đáp ứng mong muốn của các bậc phụ huynh.

Hé lộ về học viện cưỡi ngựa đầu tiên sắp ra mắt tại Việt Nam

Từng chia sẻ trên trang cá nhân về lớp học cưỡi ngựa mà cặp song sinh đang theo đuổi, ca sĩ Hồng Nhung cho rằng việc để trẻ sớm tiếp cận với bộ môn này sẽ mang đến nhiều lợi ích về mặt giáo dục thể chất và tinh thần. Bản thân hai con của nữ diva đã trở nên cứng cáp, tự tin, dạn dĩ hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Đồng thời, những buổi học cưỡi ngựa cũng giúp các bé phát triển kỹ năng phán đoán, giúp xử lý tình huống nhanh nhạy mà ít bộ môn nào có thể xây dựng được.

Ca sỹ Hồng Nhung tích cực cho Tôm - Tép tham gia các hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa

Nếu cách đây nhiều năm, hình ảnh những chàng trai, cô gái phi ngựa phóng khoáng trên thảo nguyên chỉ xuất hiện trên những bộ phim điện ảnh Mỹ, thì giờ đây, người ta có thể trực tiếp trải nghiệm bộ môn này tại những trường đua ngựa hay các trang trại huấn luyện chuyên nghiệp.

Đi cùng với sự phát triển của nền giáo dục quý tộc, những lớp học cưỡi ngựa cũng ngày càng phổ biến, thậm chí dễ dàng kín lịch chỉ trong một thời gian ngắn. Theo khảo sát từ các trường đào tạo thể thao cưỡi ngựa tại Việt Nam, số lượng phụ huynh đăng ký học cho những đứa trẻ từ 8 đến 14 tuổi chiếm đến 40%, cho thấy một xu hướng mạnh mẽ trong tương lai đang hình thành.

Không gian tiếp xúc với ngựa giữa Thủ đô của Vietgangz Farm tại Ocean City phía Đông Hà Nội

Dễ thấy, thể thao cưỡi ngựa mang lại nhiều lợi ích cho mọi độ tuổi. Việc rèn luyện thể chất trong môi trường thiên nhiên khoáng đạt giúp nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng và làm cơ thể sản sinh ra nhiều oxytocin – một trong những chất khiến con người trở nên thoải mái và thư thái. Bên cạnh đó, thể thao cưỡi ngựa cũng được coi như một trong những bộ môn quý tộc, giúp nâng cao hình ảnh cá nhân trong xã hội hiện đại và là một trong những hành trang đáng đầu tư giúp trẻ trở nên nổi bật trong cộng đồng.

Nắm bắt nhu cầu và xu thế của thời đại, nhiều trường đua ngựa với kinh phí đầu tư “khủng” đã được xây dựng, tích hợp thêm các trải nghiệm vui chơi giải trí thú vị, trở thành điểm đến yêu thích của các gia đình dịp cuối tuần. Trong đó, phải kể đến nhiều trường đua ngựa triệu đô được xây dựng tại khu vực Bắc Ninh, Sóc Sơn (Hà Nội), Phú Yên, Lâm Đồng… Gần đây nhất, tại “thành phố điểm đến” Ocean City phía Đông Hà Nội cũng xuất hiện khu Vietgangz Farm, nơi khách hàng có thể tham quan, trải nghiệm chăm sóc ngựa kết hợp cùng hoạt động cắm trại, BBQ ngoài trời.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư của Ocean City – Vinhomes, đơn vị luôn tiên phong với những dự án quy mô khủng, tiện ích đẳng cấp, mới mẻ độc nhất trên thị trường, trong thời gian tới, một học viện dạy cưỡi ngựa nằm trong một dự án BĐS cao cấp của chủ đầu tư này tại thành phố Hải Phòng sẽ được đưa vào hoạt động. Học viện cưỡi ngựa này hứa hẹn trở thành 1 tiện ích sống thượng lưu phục vụ thế hệ cư dân tinh hoa thời đại mới.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông