Giải nhiệt đúng khi đi nắng nóng về

15:20 04/07/2018

Việc cơ thể cần khi vừa từ nắng vào nhà là cân bằng độ ẩm và hạ nhiệt một cách từ từ. Nếu bạn uống nước quá lạnh hay quá nhiều lúc này, cơ thể rất dễ bị sốc.

Những loại nước bạn nên uống vào thời điểm này là nước lọc ấm. Nước lọc là phương pháp cấp nước nhanh và tiện nhất cho cơ thể. Bạn nên chọn nước ấm ở khoảng 30-40 độ C và uống từng ngụm nhỏ. Mỗi lần uống nên dùng khoảng 250-300ml – tương đương 1 cốc đầy. Bạn lưu ý là không nên vừa ăn vừa uống gây áp lực cho dạ dày nhé!

Sữa có tác dụng hạ nhiệt và lại sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo sau cơn váng đầu vì nắng nóng. Sử dụng sữa tươi không đường, ấm vừa sẽ giúp cấp nước kịp thời cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, mệt mỏi.

Vitamin C là chất không thể thiếu trong mùa hè, vừa giúp bạn sảng khoái lại phòng ngừa nhiều bệnh do nắng nóng. Khi vừa đi nắng về, thay vì ăn cam chanh lạnh, hãy sử dụng nước cam, chanh ấm để cơ thể hấp thu dễ hơn. Bạn có thể thêm một chút đường và mật ong để tiếp năng lượng cho cơ thể, nhưng không nên uống quá ngọt nhé!

Nước chè tươi là đồ uống tuyệt vời đối với cơ thể. Không chỉ giúp hạ nhiệt, giải khát, chè còn làm lại sức và phòng chống tình trạng choáng váng, mệt mỏi vì đi nắng.

Bạn lưu ý là khi uống chè, không nên sử dụng chè quá nóng và đặc biệt là tránh uống chè để qua đêm. Nước chè lúc này sẽ bị xỉn màu và mất đi các vitamin B,C có ích cho cơ thể.

Một điều đáng lưu ý là khi đi nắng về, không nên uống nước đá. Bới nước lạnh không làm bạn hạ nhiệt nhanh chóng hơn mà là nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng nói riêng cũng như các bệnh hô hấp nói chung.

Ngoài ra, việc uống một lượng lớn nước lạnh khi cơ thể còn đang nóng, chảy mồ hôi sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn, mau khát hơn và kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Ngoài ra cũng đừng đợi đến lúc khát khô cổ hay mệt lả đi mới uống nước. Lúc này, bạn sẽ có xu hướng uống một lúc thật nhiều nước và dễ khiến cơ thể bị sốc, quá tải. Hãy luôn đem theo một bình nước bên người và uống từng ngụm nhỏ đều đặn.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích