Giải phóng mặt bằng khu CN Tràng Duệ (giai đoạn 2)

17:59 28/07/2015

 

Đoàn kiểm tra tại mặt bằng khu đất của dự án
Đoàn kiểm tra tại mặt bằng khu đất của dự án

Sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư - đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tại cuộc kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 khu CN Tràng Duệ. Cùng đi có đại diện các ngành liên quan, huyện An Dương.

Theo báo cáo của Cty CP khu CN Sài Gòn - Hải Phòng, nhà đầu tư thứ cấp là Cty Haeng Sung - một DN vệ tinh của Tập đoàn điện tử LG đã ký hợp đồng thuê đất với diện tích hơn 10ha tại khu CN Tràng Duệ, tổng vốn đầu tư của dự án khá lớn với hơn 100 triệu USD trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. Tuy vậy, hiện vẫn còn một hộ dân tại thôn Đồng Xuân, xã Hồng Phong, huyện An Dương, có đất thổ cư bị thu hồi nằm trong khu vực làm đường và đất công nghiệp của dự án. Nguyện vọng của nhà đầu tư là được nhận mặt bằng sạch trước tháng 9-2015 để tiến hành xây dựng nhà xưởng, đến tháng 1-2016 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn nhấn mạnh: Diện tích đất thu hồi không lớn nhưng có ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, ý nghĩa của dự án. Đến ngày 29-7 này, Sở Tài chính và TNMT hoàn tất việc thẩm định giá, trình UBND TP. Ngay sau đó, huyện An Dương, xã Hồng Phong vào cuộc làm các thủ tục tiếp theo, đồng thời vận động các hộ dân chấp hành để sớm bàn giao mặt bằng cho dự án. Nếu thấy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật sẽ bố trí tái định cư cho các hộ dân. Sở NN&PTNT tiếp tục giám sát việc xây dựng tuyến kênh mới thay thế kênh Hoàng Lâu, đảm bảo việc tiêu thoát nước trong khu vực.

Sở Xây dựng trình phương án thu gom rác của các xã xung quanh khu CN và vị trí khu đất để xây dựng Đồn Công an khu CN Tràng Duệ - An Dương…

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích