Giải quyết đơn kiến của hộ ông Phạm Hồng Bàng

17:41 12/09/2016

 

Chủ tịch UBND quận Tô Đình Đại kết luận tại cuộc họp
Chủ tịch UBND quận Tô Đình Đại kết luận tại cuộc họp

Sáng 11-9, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại chủ trì cuộc họp giải quyết đơn kiến nghị của hộ ông Phạm Hồng Bàng về việc bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng thực hiện dự án Khu đô thị Vinhomse Riversides (Khu đô thị Xi măng cũ). Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND, các phòng, ban, ngành chức năng quận.

Thực hiện dự án Khu đô thị Vinhomse Riversides, tính đến nay, toàn quận Hồng Bàng đã có 1.000/1.267 hộ nhận tiền đền bù và cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án. Quận đang tập trung giải quyết các kiến nghị của người dân để đẩy nhanh tiến độ GPMB.

Hộ ông Phạm Hồng Bàng kiến nghị với Hội đồng bồi thường dự án lên phương án bồi thường cho 5.000m2 diện tích gia đình ông đã tiến hành san lấp hố bom từ năm 1990 và cho gia đình ông được 3 suất TĐC (3 hộ chính). Nhưng tại cuộc họp cũng như trước đó, khi làm việc với tổ công tác của quận, hộ ông Bàng không xác định, chứng minh được diện tích đất trên.

Tại cuộc họp, các phòng, ban chức năng quận Hồng Bàng căn cứ vào việc rà soát các quy định, hồ sơ pháp lý khẳng định 5.000m2 đất mà ông Bàng nói là đất thuộc chỉ giới bãi rác do Cty Môi trường - Đô thị quản lý từ năm 1985. Theo quy định của Luật đất đai, diện tích đất trên sẽ không được bồi thường về đất cũng như vật kiến trúc trên đất.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại khẳng định: Hiện hộ ông Bàng không chứng minh được diện tích 5.000m2 đất mà ông kiến nghị Hội đồng bồi thường dự án lên phương án bồi thường.

Quận sẽ thành lập tổ công tác do trực tiếp Phó chủ tịch quận Dương Đình Ổn chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các nhân chứng và hộ gia đình ông Bàng tiến hành kiểm tra, xác minh lại diện tích đất trên để đưa ra phương án giải quyết hợp lý, đúng phát luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người dân.

Về kiến nghị xin được 3 suất TĐC, phường Thượng Lý, các phòng, ban, đơn vị chức năng tiếp tục rà soát, vận dụng đúng các quy định của pháp luật, đề xuất phương án giải quyết.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích