Giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp khẩn trương, trách nhiệm

17:11 12/07/2018

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp diễn ra vào sáng 12-7 tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

 

                                   Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chủ trì hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 7

Tại hội nghị đối thoại tháng 7 có hơn 10 kiến nghị của các doanh nghiệp về các vấn đề như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp pháp nhân, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hưởng ưu đãi đầu tư của doanh nghiệp... Đây cũng là những kiến nghị từ nhiều kỳ đối thoại trước nhưng chưa được giải quyết dứt điểm hoặc các bên tranh chấp chưa thống nhất phương án giải quyết. 

Cũng trong kỳ đối thoại lần này, đại diện Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng và quận Hải An đề nghị thành phố có giải pháp quyết liệt giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng biển, phân luồng hợp lý, cảnh báo các điểm mù giao thông, bố trí hệ thống đèn chiếu sáng tại một số điểm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông.  

                                                   Lãnh đạo huyện Thuỷ Nguyên giải đáp kiến nghị của doanh nghiệp

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị,  Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục rà soát quy trình quản lý đất đai, thủ tục còn vướng mắc ở một số vụ việc, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Với các kiến nghị đã có hướng giải quyết rõ ràng như trường hợp HXT - Xí nghiệp Gỗ Đông Dương, UNBD quận Ngô Quyền và Sở Tài nguyên môi trường khẩn trương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh. Văn phòng UBND thành phố tổng hợp, thông báo tới các cơ quan có trách nhiệm sớm giải quyết kiến nghị theo kết luận, khẩn trương, trách nhiệm, tránh kéo dài qua các kỳ đối thoại tiếp theo. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích