Giải quyết thấu tình đạt lý kiến nghị của bà Đào Thị Khánh

16:47 30/10/2014

 

Bà Đào Thị Khánh trình bày nội dung khiếu nại tại cuộc tiếp công dân
Bà Đào Thị Khánh trình bày nội dung khiếu nại tại cuộc tiếp công dân

Sáng 28-10, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP tổ chức tiếp công dân và chỉ đạo giải quyết kiến nghị liên quan đến đất đai của bà Đào Thị Khánh, ở số 17/10/83 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền. Cùng dự có lãnh đạo Sở TN-MT, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Thanh tra thành phố, Cục Thuế thành phố, UBND quận Ngô Quyền và phường Đằng Giang…

Năm 1994, bà Đào Thị Khánh được cơ quan có thẩm quyền giao sử dụng diện tích đất có nguồn gốc là đất nông nghiệp ở phường Đằng Giang, sau đó được chuyển đổi đất dân cư. Năm 2000, triển khai dự án khu nhà ở Đầm Trung tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, mảnh đất gia đình bà Khánh đang quản lý nằm trong diện tích đất hơn 24 nghìn m2 bị thu hồi giao cho Cty Cửu Long. Năm 2008, có 4.000m2 đất chưa thực hiện kiểm kê đền bù và có đơn khiếu nại nên Cty Cửu Long đã đề xuất với UBND TP Hải Phòng giao lại cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, trong đó có hộ bà Đào Thị Khánh với diện tích là 150m2 đất.

Trên cơ sở đề nghị của bà Khánh, ngày 31-12-2013, UBND quận Ngô Quyền cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (số: BN 881514) tại địa chỉ ngõ 70 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, cho bà Đào Thị Khánh với diện tích đất là 123,13m2. Nhưng cán bộ chuyên môn của UBND quận Ngô Quyền nhận thấy diện tích ghi trong Giấy CNQSD đất của bà Khánh (123,13m2) không đúng với diện tích đất bà đang quản lý sử dụng (91m2), chênh lệch tới 33,23m2, do đó việc giao đất trên thực địa không thực hiện được.

Ngày 12-8-2014, UBND quận Ngô Quyền ra Thông báo số 309/TB-UBND thu hồi Giấy CNQSD đất của bà Đào Thị Khánh ở địa chỉ trên với lý do: đất giao không đúng đối tượng, không đúng diện tích hiện trạng, chưa thực hiện đúng quy trình, hồ sơ… Không đồng ý với thông báo của UBND quận Ngô Quyền, bà Khánh đã làm đơn khiếu nại, yêu cầu giao đất đúng với diện tích đã ghi trên Giấy CNQSD đất mà UBND quận Ngô Quyền đã cấp cho bà.

Tại cuộc tiếp công dân, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền thừa nhận, cán bộ chuyên môn của Phòng TN-MT quận có sai sót trong quá trình đo vẽ thực tế hiện trạng diện tích đất của bà Khánh, sử dụng các bản đồ địa chính chưa chính xác và hiện nay, tại khu đất này phát sinh thêm 1 ngõ đi chung (rộng 3,4m) do có một số hộ dân vẫn còn sinh sống, nuôi thả cá ở sâu bên trong.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền khẳng định: Đây là vụ việc rất đáng tiếc, để phát sinh khiếu nại kéo dài của công dân có lỗi sai sót của cán bộ chuyên môn UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đằng Giang và chia sẻ với nỗi vất vả trong hành trình 6 năm kiên trì yêu cầu giao đất đúng diện tích của bà Đào Thị Khánh.

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền yêu cầu, trong vòng 10 ngày kể từ ngày tiếp công dân, UBND quận Ngô Quyền khẩn trương phối hợp với các sở ngành chức năng, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Đằng Giang rà soát, xem xét lại việc thực hiện dự án Đầm Trung của Cty Cửu Long Vinashin và đề xuất hướng giải quyết thấu tình đạt lý những nội dung khiếu nại của bà Đào Thị Khánh theo hướng cấp lại Giấy CNQSD đất cho bà Khánh, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân; đồng thời xem xét xử lý nghiêm theo quy định các cán bộ làm sai quy trình, dẫn đến khiếu kiện phức tạp, kéo dài của công dân.

THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông