Giải vô địch các CLB bóng đá thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 17: Sự chuyên nghiệp lên ngôi

08:58 03/02/2019

Giải vô địch các CLB bóng đá Thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 17, năm 2018 là sân chơi phong trào lớn nhất thành phố Cảng. Mùa giải năm nay với sự tham gia của khá nhiều cầu thủ từng chơi chuyên nghiệp đã tạo nên ấn tượng về chuyên môn. Công tác tổ chức ngày càng hoàn thiện, an ninh trật tự được bảo đảm an toàn là tiền đề để xây dựng giải đấu chuyên nghiệp…

Những dấu ấn đậm nét

Trong những trận đấu tại giải, các cầu thủ chơi quyết tâm, cống hiến để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và tạo nên không khí sôi động cho phong trào bóng đá thành phố. Lần đầu tiên CLB bóng đá Minh Vũ - huyện Kiến Thụy vượt qua những đối thủ mạnh để lên ngôi vô địch sau ba lần có mặt ở trận chung kết.

Thượng tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP trao cúp cho đội vô địch

Qua 17 mùa giải được tổ chức, Giải vô địch bóng đá thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong đã chứng kiến nhiều thăng trầm, biến cố nhưng ngày càng trưởng thành, trở thành một phần không thể thiếu của bóng đá phong trào đất Cảng.

Giải ngày càng được tổ chức quy mô hơn với sự chung tay của nhiều nhà tài trợ, đồng thời chất lượng chuyên môn không ngừng nâng cao với sự tham gia của khá nhiều cầu thủ chuyên nghiệp như: Trọng Nghĩa, Đặng Văn Thành, Mai Ngọc Quang hay Xuân Ngọc, Văn Việt...

Gần 20 năm tổ chức, mùa giải năm nay ghi dấu ấn đậm nét trong công tác xã hội hóa thể thao khi thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo nhà tài trợ. Ngoài nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần nhựa Thiếu Niên Tiền Phong với thương hiệu Nhựa Tiền Phong, giải còn có sự đồng hành của các đơn vị Vietinbank Lê Chân, Vietinbank Tô Hiệu, Vietinbank Kiến An, Vietinbank Ngô Quyền, Công ty vận tải Hoàng Long, Bia Sài Gòn và bóng Động Lực, Xi măng Vicem Hải Phòng...

CLB Minh Vũ - Kiến Thụy lên ngôi vô địch với rất nhiều cầu thủ từng chơi bóng chuyên nghiệp trong đội hình

Sự tham gia của đông đảo các nhà tài trợ đã giúp BTC có điều kiện tổ chức thi đấu tốt nhất, góp phần cổ vũ và phát triển phong trào bóng đá nói riêng, thể thao thành phố nói chung.

Qua 15 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, quyết liệt, đã có nhiều con số thống kê và những khoảnh khắc rất thú vị được tạo ra. Theo thống kê, có 52 bàn thắng được ghi với tỷ lệ hơn 3 bàn/trận và đặc biệt không có thẻ đỏ trực tiếp nào được rút ra. Điều này cho thấy ý thức chơi bóng, tinh thần thi đấu đẹp mắt, cống hiến của HLV, cầu thủ, lãnh đội đã được cải thiện đáng kế. Ngoài ra, đây là năm đầu tiên BTC giải quyết định tổ chức các trận đấu trên sân cỏ nhân tạo.

Điều này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn các trận đấu, góp phần tạo nên nhiều pha bóng hấp dẫn, kỹ thuật cũng như vô số bàn thắng đẹp mắt. Công tác an ninh cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối với sự tham gia tích cực của các lực lượng thuộc CATP. Điều này giúp cho giải nâng cao chuyên môn, tăng tính hấp dẫn với khán giả hâm mộ.

Vươn tầm giải đấu

Những trận đấu tại giải mang nhiều màu sắc, tính cách và sự cống hiến, gây sự bất ngờ thú vị cho khán giả hâm mộ. Nếu như nhà vô địch CLB Minh Vũ - Kiến Thụy được đầu tư tốt, mang đến lối chơi bài bản thì CLB Hồng Bàng (đội bóng giành huy chương bạc) lại gây ấn tượng với dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, được dẫn dắt bởi những cái tên kỳ cựu nhiều kinh nghiệm như: Anh Đức, Văn Sơn...

Đông đảo khán giả tới xem các trận đấu tại giải

Nhiều đội bóng lại được khán giả yêu mến bởi lối chơi hồn nhiên, cống hiến theo đúng tính chất bóng đá phong trào. Nhưng có một điểm chung là các cầu thủ luôn ý thức thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những khoảng khắc đẹp mắt, ấn tượng nhằm nâng cao uy tín và sự lan tỏa của giải đấu, góp phần xây dựng và phát triển bóng đá thành phố.

Sau gần 20 năm tổ chức, Giải vô địch bóng đá thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong đang dần hoàn thiện theo hướng chuyên nghiệp. Công tác tổ chức thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành. Chất lượng chuyên môn từng bước được nâng cao với sự tham gia của các cầu thủ từng chơi bóng chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, BTC tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức để đưa Giải vô địch các CLB bóng đá thành phố Cúp Báo An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong trở thành sân chơi chuyên nghiệp, thu hút sự tham gia của các CLB bóng đá không chỉ trên địa bàn thành phố và mà còn ở các tỉnh duyên hải Bắc bộ.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông