Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha chuẩn bị trở lại

14:41 02/06/2020

BTC La Liga xác nhận các CLB có thể quay trở lại tập luyện trong tuần này. Đây là bước đầu tiên trong việc đưa giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trở lại.
Barcelona đang hơn Real Madrid 2 điểm trước 11 vòng đấu cuối cùng La Liga

“Các đội bóng La Liga sẽ trở lại tập luyện vào tuần này sau khi được sự chấp thuận của Bộ Y Tế. La Liga sẽ áp dụng bộ quy tắc được phát triển bởi các chuyên gia y tế và nhà chuyên môn. Trước khi trở lại, các cầu thủ của hai giải đấu La Liga và La Liga 2 sẽ trải qua kiểm tra y tế đầy đủ” - BTC La Liga ra thông báo.

Ngoài ra, chủ tịch La Liga Javier Tebas cũng chia sẻ rằng thời điểm La Liga chính thức trở lại có thể rơi vào giữa tháng 6 và giải đấu sẽ kết thúc trong mùa Hè.

Về Copa del Rey, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chia sẻ mong muốn hoãn trận chung kết giữa Athletic Bilbao và Real Sociedad cho đến khi có thể thi đấu trước người hâm mộ. Trận đấu này có thể diễn ra vào cuối năm nay hoặc trong năm 2021, miễn là trước trận chung kết của mùa bóng sau.

Hiện tại, Chính phủ Tây Ban Nha cũng cho nới lỏng việc giãn cách xã hội. Nhiều khả năng các cầu thủ sẽ bắt đầu tập luyện vào cuối tuần sau. Trước mắt, các cầu thủ phải xét nghiệm Covid-19 và các câu lạc bộ phải thực hiện khử trùng sân bóng, cơ sở vật chất.

Hiện tại sau 27 vòng đấu La Liga, Barcelona đang dẫn đầu bảng với 58 điểm, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 2 điểm. Cả hai đội còn 11 trận đấu để đua vô địch La Liga và Real Madrid hơn Barcelona về tỷ số đối đầu (thắng 1, hòa 1) năm nay. Sevilla (47 điểm) và Sociedad (46 điểm) đang xếp thứ 3, 4 và giữ vị trí dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, cơ hội vẫn chia đều cho Getafe (46 điểm), Atletico (45 điểm) và Valencia (42 điểm) ở phía sau.

Ở phía dưới bảng xếp hạng, 3 đội đang ở vị trí xuống hạng là Mallorca (25 điểm), Leganes (23 điểm) và Espanyol (20 điểm).

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông