Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2022-2023 tại huyện Tiên Lãng

    13:23 31/08/2022

    Chiều 29-8, Đoàn công tác do đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học 2022-2023 tại một số đơn vị trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng.

    Đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường Tiểu học Đoàn Lập; Trường THCS thị trấn Tiên Lãng và làm việc với Phòng GD&ĐT, đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao những nỗ nực trong công tác chỉ đạo chuẩn bị năm học mới của Phòng GD&ĐT cùng các nhà trường trên địa bàn huyện, đặc biệt là công tác sửa chữa, mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ việc dạy và học; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; tăng cường công tác tuyên truyền về chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nhằm tạo sự đồng thuận cao từ cha mẹ học sinh trong việc triển khai thực hiện. Đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện.

    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với lãnh đạo Trường Tiểu học Đoàn Lập về công tác chuẩn bị năm học mới.

    Làm việc với lãnh đạo các nhà trường và Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng, đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị ngành GD&ĐT huyện tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn luôn phải bảo đảm tất cả học sinh đều có sách giáo khoa; phấn đấu mỗi trường có thư viện để tận dụng sách cho khối sau; đối với các khoản thu cần thu đúng theo quy định, phân kỳ hợp lý, tránh thu dồn các khoản đầu năm học nhằm giảm áp lực kinh tế cho các gia đình.

    Đoàn công tác do đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các nhà trường.

    Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT huyện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, chủ động đón bắt chương trình Giáo dục phố thông 2018; chú trọng chuyển đổi số trong giáo dục; tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học. Trong quá trình triển khai, phải hướng tới sự đồng bộ, hiện đại để có thể tiệm cận được với nền giáo dục hiện đại.

    Ngành GD&ĐT huyện cũng cần quan tâm xây dựng các phòng học thông minh, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Từ đó, bảo đảm việc triển khai năm học mới phải theo đúng kế hoạch năm học và nỗ lực để đạt các mục tiêu đã đề ra.

    TÚ QUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông