Thanh tra thành phố: Tiếp nhận và xử lý hơn 300 đơn khiếu nại, tố cáo

18:01 16/08/2017

 Sáng 16-8, đồng chí Phạm Văn Mợi, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố dẫn đầu đoàn giám sát việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo tại Thanh tra thành phố.

Theo báo cáo, thời gian qua Thanh tra thành phố luôn duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thu khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; ban hành Quyết định, quy định về lịch tiếp công dân, triển khai Đề án “tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2016”.

Đại diện Thanh tra thành phố báo cáo tại buổi giám sát

Năm 2016 và đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra thành phố đã tiếp 108 lượt với 248 công dân, trong đó có 10 lượt đoàn đông người với 5 vụ việc; tiếp nhận và xử lý hơn 300 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 47 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 114 đơn, lưu 143 đơn do trùng lặp và không có điều kiện xử lý. 

Đồng chí Phạm Văn Mợi phát biểu kết luận tại hội nghị giám sát

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Mợi ghi nhận, đánh giá cao công tác tham mưu của Thanh tra thành phố với thành phố về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tiếp nhận đơn thư và tiếp công dân; phối hợp với văn phòng tiếp công dân UBND thành phố, làm tốt công tác hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho thanh tra các quận huyện.

Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, Thanh tra thành phố tiếp tục tăng cường tiếp công dân theo quy định của pháp luật; giám sát giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân theo phân cấp quy định sau khi đã chuyển đơn thư về cơ sở, đơn vị có thẩm quyền giải quyết…

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông