Giăng lưới bắt “cá sộp”

10:12 06/01/2022

Vào những ngày cuối năm 2021, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Ngô Quyền phát hiện một người đàn ông trung niên vẻ mặt khá lỳ lợm xuất hiện trên địa bàn quận với nhiều dấu hiệu khả nghi. Người này điều khiển xe máy di chuyển rất nhanh, qua nhiều cung đường lắt léo rồi mới đến điểm hẹn; khi gặp ai đó thì luôn mắt trước mắt sau dáo dác nhìn quanh. Điều đáng nói là những người mà gã gặp đều là đối tượng có liên quan đến ma túy, không là “dân chơi” đá, kẹo, thuốc lắc thì cũng là kẻ có dấu hiệu bán sỉ, bán lẻ ma túy mà Ban chỉ huy Đội đã đưa vào “tầm ngắm”.

 

tang vật thu giữ trong vụ án

Tổ chức xác minh về người đàn ông trên, trinh sát được biết đó là Đặng Văn Dũng, sinh 1981, ở số 2A/88 Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân. Dũng là đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy tổng hợp và được gã nâng lên thành thú chơi theo gu của mình. Hằng ngày, Dũng ru rú trong nhà song khi đi đâu đó thì hành tung cũng đều rất khó xác định.

Trên cơ sở những tài liệu thu thập được, trinh sát cũng xác định: Dũng là một đại lý ma túy “tay to” chuyên cung cấp ma túy đá và thuốc lắc cho người có nhu cầu. Khách của Dũng thường là dân bán buôn, rất ít khi gã  bán lẻ. Và khi bán lẻ, Dũng đặc biệt cẩn thận đề phòng, chỉ bán cho người quen, không qua môi giới và đứng ra trực tiếp giao dịch.

Đối tượng Đặng Văn Dũng

Trong năm 2021, Đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Ngô Quyền đã linh hoạt triển khai nhiều biện pháp mới với cách đánh sáng tạo trên trận tuyến diệt trừ “cái chết trắng”, trong đó có phương án đánh chặn “nguồn cung” ma túy từ ngoài vào địa bàn. Xác định Dũng là “cá sộp”, Ban Chỉ huy Đội đã xây dựng kế hoạch đánh án cụ thể, chi tiết quyết bủa lưới là thành công. Trong đó yếu tố bí mật bất ngờ và táo bạo chớp thời cơ sẽ quyết định thắng lợi.

Chiều 28-12-2021, trinh sát xác định Đặng Văn Dũng lại xuất hiện trên địa bàn quận Ngô Quyền. Kế hoạch giăng lưới bắt “cá sộp” nhanh chóng được Ban Chỉ huy Đội kích hoạt. Khi hai đối tượng tiến hành giao dịch trao đổi tiền-hàng với Dũng vừa rời khỏi khu vực ngõ 200 Văn Cao, phường Đằng Giang đã bị tổ công tác theo sát từ trước bắt êm, thu giữ tang vật. Khai thác nóng, 2 đối tượng nhận vừa mua ma túy của Dũng để sử dụng.

tang vật lực luọng công an thu giữ được trong vụ án

Ngay sau đó, vào hồi 15h30’ cùng ngày, các mũi trinh sát từ nhiều phía đồng loạt ập tới bắt Dũng. Lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Đặng Văn Dũng cũng ngay lập tức được thực hiện. Tang vật thu giữ trong vụ án 245,87 gam ma túy tổng hợp, gồm: 143,19 gam Methamphetamine; 05ml Methamphetamine; 70,04 gam Ketamine; 32,64 gam MDMA. Trong đó, riêng thuốc lắc có rất nhiều chủng loại, như: 49 viên nén màu xanh, hình ngũ giác, một mặt dập nổi hình đầu lâu; 9 viên màu trắng ngà; 13 viên màu hồng, một mặt dập nổi hình con bò…; 1 cân tiểu ly cùng rất nhiều dụng cụ, phương tiện phục vụ cho việc “làm ăn” và thú chơi ma túy của Dũng. Bước đầu Dũng khai nhận, thường xuyên sang tỉnh Quảng Ninh và vào đường tàu quận Lê Chân “cất hàng” bán lại cho người có nhu cầu để kiếm lời.

Hiện, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, thực hiện Lệnh tạm giam đối với Đặng Văn Dũng về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, chuyển hồ sơ và tang vật vụ án cho Cơ quan CSĐT-CATP thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông