Khối Công an quận - CATP giao ban thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

09:57 17/09/2021

Sáng 14-9, Khối Công an quận - CATP tổ chức hội nghị giao ban phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" quý III-2021. Tới dự và chủ trì hội nghị có Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP Hải Phòng.
Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị

Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2021 do Đảng ủy, Giám đốc CATP phát động với chủ đề "Chủ động, nêu gương, siết chặt kỷ cương, tăng cường cơ sở"; Đảng ủy, lãnh đạo Công an các quận đã báo cáo, tham mưu với Quận ủy, UBND quận về nội dung, biện pháp thực hiện phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" quý III - 2021 của đơn vị, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp, tranh thủ sự phối hợp, giúp đỡ của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các chỉ tiêu thi đua do Đảng ủy, Giám đốc CATP phát động.

Trong quý III, công an các quận đã chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra bị động, bất ngờ, không để xáy ra các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến ANTT; công tác tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật được thực hiện cơ bản đúng trình tự, thủ tục, không để xảy ra khiếu kiện.

Cùng với đó, Công an các quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Các đơn vị đã điều tra khám phá 84 vụ với 192 đối tượng, đạt tỷ lệ trung bình 92,3%.

Trong đó trọng án xảy ra 6 vụ, tập trung đấu tranh làm rõ 6 vụ với 10 đối tượng, đạt tỷ lệ 100%; bắt, vận động đầu thú 26 đối tượng truy nã, 15 đối tượng thi hành án, đấu tranh, triệt phá 25 ổ nhóm hình sự, ma túy.

Điển hình là chuyên án 721B do Công an quận Lê Chân xác lập, đấu tranh làm rõ đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet với số tiền sử dụng để đánh bạc lên tới gần 3 tỷ đồng. Công an quận Lê Chân đã bắt và khởi tố 8 đối tượng, thu giữ các tang vật có liên quan.

Thượng tá Nguyễn Xuân Biếc - Trưởng Công an quận Hải An biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua

Về công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về đẩy mạnh thực hiện 2 dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án cấp CCCD gắn chíp, Công an các quận đã tập trung lực lượng, cơ sở vật chất, thiết bị làm việc bất kể ngày đêm theo đó năng suất thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn các quận đã tăng rõ rệt.

Tính đến ngày 2-7-2021, khối CAQ đã làm sạch 662.923/662.923 nhân khẩu đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu được giao, đã thu nhận và hoàn chỉnh thủ tục cấp CCCD cho 537.522 trên tổng số 662.923 nhân khẩu được giao, đạt tỷ lệ 81,08%. Trong đó, Công an quận Dương Kinh dẫn đầu về thực hiện chỉ tiêu trong đợt cao điểm thu nhận cấp CCCD với tỷ lệ 96,96%.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo công an các quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó quyết liệt, hiệu quả, đồng thời huy động CBCS tham gia kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo khối Công an quận đã tham mưu cho Quận ủy, UBND quận triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố đồng thời kiên quyết phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh.

Trong quý, công an các quận đã phát hiện và xử phạt 576 cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, 5 cơ sở kinh doanh, 11 hàng quán, 2 trung tâm dạy học với số tiền phạt hơn 440 triệu đồng, cảnh cáo 13 trường hợp, đưa đi cách ly tập trung với 2 lái xe vi phạm công tác phòng chống dịch.

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP đã biểu dương kết quả thi đua của các đơn vị đồng thời chỉ đạo lực lượng công an các quận tiếp tục bám sát địa bàn để kịp thời xử lý các vụ việc, không để bị động, bất ngờ. Tổng kết xếp loại thi đua quý III-2021, Công an 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Kiến An là các đơn vị dẫn đầu khối.

Thượng tá Nguyễn Xuân Biếc, Trưởng Công an quận Hải An đã biểu dương 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" quý III của khối; chứng kiến bàn giao nhiệm vụ chủ trì công tác thi đua quý IV-2021 của Công an quận Hải An cho Công an quận Đồ Sơn.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông