Tập trung tuyền truyền các giải pháp phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội trong trạng thái bình thường mới

17:40 30/09/2021

Chiều 30-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 40 năm 2021. Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội Nhà báo; Nguyễn Ngọc Tú, Chánh Văn phòng UBND thành phố, Người phát ngôn của UBND thành phố; Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch; Lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan báo chí thành phố; các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, Người phát ngôn của UBND Thành phố thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của thành phố trong 9 tháng đầu năm 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, Người phát ngôn của UBND Thành phố đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của thành phố trong 9 tháng đầu năm. Trong tháng 9 và 9 tháng năm 2021, thành phố đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế thành phố vẫn đạt mức cao so với bình quân chung cả nước và các tỉnh, thành phố khác; một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ như: tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố GRDP 9 tháng ước tăng 12,28% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp IIP tháng 9/2021 ước tăng 15,41% so với tháng 9/2020, 9 tháng ước tăng 19,68% so với cùng kỳ; chỉ tiêu thu hút FDI đã hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Khởi công một số công trình, dự án lớn  trong các lĩnh vực như giao thông, đô thị, góp phần nâng tầm vị thế và mở đường phát triển cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số chỉ tiêu tuy tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng chưa bám sát kế hoạch đề ra: thu nội địa (64,67%), sản lượng hàng qua cảng (66,87%), tổng vốn đầu tư toàn xã hội (58,25%); thu hút khách du lịch giảm sâu so với cùng kỳ (-44,89%).

Đồng chí Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch báo cáo về kế hoạch tái khởi động du lịch Hải Phòng sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch báo cáo về kế hoạch tái khởi động du lịch Hải Phòng sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát.

Đánh giá về tình hình hoạt động báo chí trong thời gian qua, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà ghi nhận: Các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã bám sát định hướng tuyên truyền; công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố. Báo chí đã phản ánh kịp thời các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, cơ bản bảo đảm đồng bộ, chính xác, kịp thời, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố...

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục thông tin, tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Tập trung tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của Thành ủy, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế- xã hội trong trạng thái bình thường mới;…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích