Giao ban và cung cấp thông tin báo chí tuần 36: Thể hiện cách nhìn toàn diện liên quan đến hoạt động nuôi ngao không phép trên biển

09:28 06/09/2022

Chiều 5-9 tại Trung tâm hội nghị thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố, tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 36, năm 2022. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.
Quang cảnh Hội nghị tại Trung tâm hội nghị thành phố.

         Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã nghe Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Ngọc Tú, người phát ngôn của thành phố thông tin những nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo, tổ chức di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép trên khu vực biển thuộc quận Hải An và huyện Kiến Thụy, cùng một số nội dung khác. Về vấn đề này, các nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí tham dự đã có hơn 10 ý kiến phát biểu, bày tỏ sự quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, Chánh Văn phòng UBND TP, người phát ngôn của thành phố thông tin tại Hội nghị.

          

Phát biểu tại Hội nghị, trên cơ sở các ý kiến giải trình của đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Anh Quân đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến tâm huyết của các nhà báo, khẳng định sự cầu thị và những nỗ lực của lãnh đạo thành phố cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc xử lý các vấn đề báo chí phản ánh, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Liên quan đến công tác chỉ đạo, tổ chức di dời, giải tỏa hoạt động nuôi ngao không phép diễn ra trên địa bàn thành phố thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, tiếp thu đầy đủ phản ánh của báo chí, kịp thời trao đổi thông tin về công tác quản lý theo từng lĩnh vực thẩm quyền. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng tiến hành xác minh, xử lý các nội dung phản ánh về tình hình ANTT trên biển.

Đồng chí Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hải An thông tin về tình hình di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao không phép trên địa bàn quận Hải An.

         

Đồng chí Lê Anh Quân nêu rõ, trong thời gian tới thành phố chủ trương tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ dân có diện tích nuôi ngao tiến hành thu hoạch sản lượng đã nuôi thả, tuy nhiên thành phố cũng sẽ kiên quyết cưỡng chế, xử lý đối với các hộ có biểu hiện chây ì, chống đối. Đồng thời, thành phố cũng quan tâm chỉ đạo nghiên cứu quy hoạch vùng nuôi mới, vận động các hộ dân có đủ điều kiện di dời để bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước, bảo đảm thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy thông tin về công tác di dời, giải tỏa các hộ nuôi ngao không phép trên địa bàn huyện Kiến Thụy.
         

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đánh giá cao sự quan tâm, đóng góp của các cơ quan báo chí đối với những hoạt động của thành phố thời gian qua.

Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu tại Hội nghị.

       Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố, kịp thời phản ánh, tuyên tuyên truyền rõ nét, khách quan và tích cực hơn nữa, để góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của Hải Phòng cũng như cả nước.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

      

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông