Giao lưu võ cổ truyền

06:23 17/09/2016

 

 

Các võ sinh biểu diễn tại buổi giao lưu
Các võ sinh biểu diễn tại buổi giao lưu

Sáng 21.8 tại trường Tiểu học Dư Hàng, Quận Lê Chân diễn ra Liên hoan giao lưu võ cổ truyền các CLB thuộc võ phái Thiếu Lâm Phổ Chiếu tự Võ đường Quốc Dũng với chủ đề “tạm biệt mùa hè 2016”.

Tham dự Liên hoan khoảng 200 võ sinh đến từ các CLB: Võ đường chùa Phổ Chiếu, CLB võ cổ truyền trường Tiểu học Dư Hàng, CLB võ cổ truyền trường Tiểu học Đa Phúc huyện Kiến Thụy, CLB võ cổ truyền nhà thi đấu QK3, CLB võ cổ truyền trung tâm TDTT quận Kiến An... Đây là dịp để các võ sinh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thi đấu nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự tự tin...

Tại buổi giao lưu, các võ sư và võ sinh cùng nhau biểu diễn những bài quyền tay không hoặc kết hợp với binh khí như đao, kiếm, thương như: Hùng kê quyền, Mai hoa quyền, độc lư thương, tứ linh đao, thanh long độc kiếm.... nằm trong Thập bát ban võ nghệ của Võ cổ truyền Việt Nam được Liên đoàn võ thuật Việt Nam  lựa chọn là những bài qui định chuẩn quốc gia.

Các võ sư biểu diễn nội công
Các võ sư biểu diễn nội công

Ngoài ra, các võ sinh còn được chứng kiến những màn biểu diễn nội công đặc sắc: Yết hầu công, Thiết bố sang công, Thiết sỉ công... do các võ sư biểu diễn và thi đấu đối kháng quyền thuật...

Buổi giao lưu giúp các em võ sinh hiểu thêm về võ cổ truyền của dân tộc cũng như phát động phong trào rèn luyện võ cổ truyền nhằm nâng cao sức khỏe giúp các võ sinh thêm tự tin trong học tập và sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, việc rèn luyện võ cổ truyền cũng giúp khơi gợi tinh thần dân tộc, ý chí phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống như truyền thống hào hùng hàng ngàn năm của dân tộc Việt Nam.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông