Gió mùa đông bắc tràn về, miền Trung mưa to

04:22 03/11/2014

Với cường độ khá mạnh, gió mùa đông bắc khiến nền nhiệt miền Bắc đã giảm 7-10 độ C, miền Trung từ tối nay có mưa to, khả năng xuất hiện lũ trên báo động 2.
 
Hôm nay Hà Nội cũng như hầu hết các tỉnh miền Bắc trải qua hai kiểu thời tiết đối nghịch. Nếu như buổi sáng, trời nắng và có phần oi với nhiệt độ khoảng 27 độ C thì buổi chiều trời lạnh, nền nhiệt lúc 16h chiều tại Hà Nội chỉ còn 24 độ C và tiếp tục giảm sâu. Người dân ra đường vào buổi chiều phải khoác thêm áo để chống lại những đợt gió mùa đông bắc. 
 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sở dĩ có sự thay đổi nhiệt độ trong ngày là không khí lạnh từ phương Bắc tràn xuống với cường độ khá mạnh. Nó đã gây mưa giông cho một số tỉnh miền Bắc, nhiệt độ ở vùng núi và trung du Bắc Bộ đã giảm khoảng 7-10 độ C, vùng đồng bằng giảm khoảng 4-7 độ C so với hôm qua. Tại Hà Nội, nhiệt độ hôm nay dự báo xuống còn 20 độ C, miền núi như Sơn La chỉ còn 18 độ C, một số nơi còn xuống 14-16 độ C.
 
Do những đợt gió mùa đông bắc liên tiếp tràn về khiến nhiệt độ tại Hà Nội ngày mai chỉ 20-24 độ C, trời âm u. Ảnh: H.H.
Do những đợt gió mùa đông bắc liên tiếp tràn về khiến nhiệt độ tại Hà Nội ngày mai chỉ 20-24 độ C, trời âm u. Ảnh: H.H.
Đêm nay và ngày mai (3/11), không khí lạnh tiếp tục tràn đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Đặc biệt, do không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, từ đêm nay các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có mưa to, khả năng xuất hiện lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên. Mực nước lũ cao nhất được dự báo là trên báo động 2 (cao nhất là báo động 3).
 
Đỉnh điểm của đợt lạnh này rơi vào ngày 4/11, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội được dự báo là 19 độ C, ban ngày trời vẫn có nắng nên đạt 26 độ C. Tại tỉnh miền núi Sơn La là 17-26 độ C, TP Vinh là 20-27 độ C. Sau đó, mỗi ngày nhiệt độ nhích lên 1-2 độ C.
 
Theo Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông