Giới thiệu các hoạt động doanh nghiệp trong năm APEC 2017

09:35 23/06/2017

Chiều 21-6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo về các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp hướng tới Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) cho biết, từ 24 đến 29-4-2017, ABAC đã tổ chức kỳ họp ABAC 2 tại Seoul, Hàn Quốc để đưa ra các khuyến nghị về ưu tiên của doanh nghiệp trình lên các Bộ trưởng phụ trách thương mại APEC.

Theo chủ đề của Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” và với vai trò Chủ tịch của Việt Nam, các đại biểu đã thống nhất các khuyến nghị tập trung vào những lợi ích của việc tự do hóa và phát triển thương mại dịch vụ cũng như giảm thiểu hàng rào phi thuế quan đối với hàng hoá.

ABAC cũng nêu bật tầm quan trọng của WTO và giá trị của các hiệp định thương mại đầy tham vọng và toàn diện, bao gồm mục tiêu cuối cùng là Khu vực Thương mại Tự do Châu Á Thái Bình Dương (FTAAP). Các hoạt động của ABAC năm 2017 hướng tới 4 điểm ưu tiên là: Tăng cường hội nhập kinh tế khu vực; thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và toàn diện; nâng cao cạnh tranh của DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa, khuyến khích đổi mới trong kỷ nguyên số; đảm bảo an ninh lương thực, thúc đẩy nông nghiệp bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông