Giới thiệu tiểu thuyết “Thiên hà cổ vật” của nhà văn Phạm Xuân Hiếu

15:58 28/08/2022

Sáng 28-8, tại Nhà khách thành phố (số 6 Bến Bính, quận Hồng Bàng), Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức buổi ra mắt Tiểu thuyết “Thiên hà cổ vật” của Nhà văn Phạm Xuân Hiếu.

Các đại biểu tham dự chương trình

 “Thiên hà cổ vật” là cuốn tiểu thuyết với nhiều chi tiết mới lạ dựa trên tư liệu khoa học khảo cổ , thiên văn, địa lý cùng nhiều loại cổ vật quý hiếm được diễn tả nguồn gốc, xuất sứ ly kỳ hấp dẫn dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu.

Tiểu thuyết Thiên Hà Cổ Vật đưa ra giả thuyết mới về thuyết gieo mầm, đó là học thuyết mới về nguồn gốc trái đất, nguồn gốc loài người cùng muôn loài động thực vật trên hành tinh xanh. Khác lạ với nhiều học thuyết, giả thuyết khác. Với lối viết đồng hiện, dẫn chứng, biện luân so sánh hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ về  quy luật tự nhiên, quy luật của tạo hoá trong vũ trụ, trái Đất và loài Người. 

Quang cảnh buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết “Thiên hà cổ vật”

Ngoài ra, cuốn tiểu thuyết Thiên hà cổ vật giúp bạn đọc hiểu nhiều hơn về  thú đam mê săn tìm, mua bán cổ vật quý hiếm trên khắp thế giới, nó giống như bản Cẩm nang thu nhỏ  trong lĩnh vực cổ vật.

Tại buổi ra mắt, các đại biểu được nghe những ý kiến đánh giá, cảm tưởng của các nhà văn, các nhà phê bình lý luận Trung ương và Hải Phòng về cuốn tiểu thuyết “Thiên hà cổ vật” của Nhà văn Phạm Xuân Hiếu. Những ý kiến ấy đã làm sáng tỏ thêm, đồng thời bộc lộ những góc nhìn mới về giá trị của cuốn tiểu thuyết này.

Chương trình đấu giá các cổ vật

Tại buổi lễ cũng diễn ra chương trình đấu giá 21 cổ vật, đây là những cổ vật do đích thân Nhà văn Phạm Xuân Hiếu và bạn bè của ông lựa chọn đem đến chương trình góp thêm tiếng nói minh chứng cho những nội dung mà cuốn tiểu thuyết đề cập.

Đây cũng là cách làm mới của Chi hội Nhà văn Việt nam tại Hải Phòng trong việc gắn kết văn chương với văn hóa, đưa văn chương đồng hành với tiết tấu của nhịp sống hiện thực.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích
  • Cuộc đời sự nghiệp nhà văn Kim Lân