Góc kỹ thuật: Bồ Đào Nha nên tự trách mình

02:43 18/06/2014

 

 

Pepe đã phản ứng thái quá với Mueller
Pepe đã phản ứng thái quá với Mueller

Cuộc đối đầu giữa Đức và Bồ Đào Nha được ngóng đợi nhất bởi cả hai đội bóng đều sở hữu những ngôi sao lớn, đặc biệt là Bồ Đào Nha có trong tay Ronaldo - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Nhưng trái ngược với tất cả dự đoán, trận đấu đã diễn ra một chiều dưới sự đảo về sức mạnh, sự tinh quái, kỹ thuật siêu việt và cái đầu lạnh của người Đức. Trong khi đó Bồ Đào Nha thể hiện một diện mạo nhợt nhạt, cách tiếp cận trận đấu thiếu hợp lý và quan trọng là ngôi sao sáng nhất của họ là Ronaldo đã không thể tỏa sáng.

Cũng trong trận này, tình huống Pepe bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân sau pha va chạm với Mueller còn khá nhiều tranh cãi về mức độ nặng, nhẹ nhưng đương nhiên đó không phải là nguyên nhân chính trong thất bại của Bồ Đào Nha. Trọng tài Nguyễn Phương Nam, Ban trọng tài Hải Phòng, cho biết: Ở góc quay mà tôi quan sát thì tình huống này thường trọng tài sẽ rút thẻ vàng cảnh cáo do đây là va chạm khá đơn giản. Chiếc thẻ đỏ thực sự quá nặng đối với Pepe. Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp có lẽ do ông cho rằng Pepe sau đó đã dùng đầu tấn công Mueller. Ở tình huống này, Mueller cũng xứng đáng phải nhận một thẻ vàng vì phản ứng quá mức…

Nhưng theo tôi, dù Pepe không phải nhận tấm thẻ đỏ thì Bồ Đào Nha vẫn không có cửa giành chiến thắng trước người Đức. Bởi đội tuyển Đức là một tập thể trẻ nhưng giàu kinh nghiệm chinh chiến, thêm vào đó tính thực dụng và hiệu quả luôn được đặt lên trên. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng có đủ những nhân tố để gây đột biến nhưng họ tiếp cận trận đấu hời hợt, phòng thủ kém, tấn công tồi và quá phụ thuộc vào Ronaldo thì đương nhiên không thể giành chiến thắng.

Thất bại trong ngày đầu ra quân, Bồ Đào Nha đổ lỗi do tấm thẻ đỏ của trọng tài, thế nhưng họ nên tự trách mình trước do mắc bẫy đối phương cả về phương diện cá nhân và chiến thuật. Nếu Bồ Đào Nha không tỉnh ngộ thì cơ hội lọt qua vòng bảng là quá xa vời đối với thầy trò HLV Bento.

PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông